x close

ลือแซ่ด! สุกำพล ตัวเต็ง นั่งหัวหน้าเพื่อไทย ชี้เด็ดขาด-ไว้ใจได้


พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ลือแซ่ด! สุกำพล ตัวเต็ง นั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ชี้คุณสมบัติเข้าตาทักษิณ ระบุเป็นคนเด็ดขาด-ไว้ใจได้-มีบารมี

            วันนี้ (5 ตุลาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ได้ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และตามขั้นตอนราชการนั้น ภายใน 60 วัน จะต้องมีการเลือกหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ขึ้นมาทำหน้าที่แทน ซึ่งในขณะนี้ ทาง พ.ต.ท.ทักษิณ และคนใกล้ชิด กำลังคัดเลือกผู้ที่มีคุณสมบัติที่เพียบพร้อมเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคคนต่อไป โดยระบุว่าต้องเป็นคนที่ตระกูลชินวัตรไว้ใจ และมีอำนาจบารมี ต่อ ส.ส.ในพรรค อีกทั้งมีความคิดหลากหลาย และที่สำคัญต้องประสานงานกับกองทัพได้

            ทั้งนี้ คุณสมบัติที่ระบุดังกล่าวนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถือว่าเป็นที่น่าจับตามองมากที่สุด เนื่องจากเป็นคนมีบุคลิกที่เด็ดขาด และประนีประนอม นอกจากนี้ยังมีความสัมพันธ์อันดีกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เนื่องจากเป็นเพื่อนเตรียมทหารรุ่นเดียวกัน อีกทั้ง พล.อ.อ.สุกำพล ยังได้รับการสนับสนุนจากคนในพรรคเพื่อไทยบางส่วน และอยากให้ควบตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีคนที่ 1 เผื่อเอาไว้ หากมีเหตุการณ์อุบัติเหตุทางการเมืองกับนางสาวยิ่งลักษณ์ และนอกจากนี้อาจจะเป็นตัวแทนในการปฏิบัติงานแทน ในขณะที่นางสาวยิ่งลักษณ์เดินทางไปต่างประเทศได้อีกด้วย

            อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยของนางยงยุทธนั้น เป็นการตัดสินใจหลังจากได้รับฟังคำแนะนำแกมกดดันจากแกนนำพรรคหลายคน โดยแกนนำพรรคเชื่อว่า ปัญหาของนายยงยุทธอาจจะนำมาซึ่งการยุบพรรครอบใหม่ได้ ขณะเดียวกัน นายยงยุทธ ก็เกรงว่าเรื่องของตัวเองจะส่งผลกระทบต่อพรรค ประกอบกับอาจจะรู้สึกกดดัน และรำคาญเสียงวิพากษ์วิจารณ์ จึงได้เข้าขอคำปรึกษาจากนางสาวยิ่งลักษณ์ และยื่นเรื่องลาออกในที่สุด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลือแซ่ด! สุกำพล ตัวเต็ง นั่งหัวหน้าเพื่อไทย ชี้เด็ดขาด-ไว้ใจได้ โพสต์เมื่อ 5 ตุลาคม 2555 เวลา 09:57:51 1,144 อ่าน
TOP