x close

ระทึก! สปีดโบ๊ทเกาะล้านล่ม ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัยแล้ว



เรือล่มเกาะล้าน พัทยา

           ระทึก! สปีดโบ๊ทเอกชน ขนกรุ๊ปทัวร์ชาวเกาหลี พร้อมคนไทยจำนวน 27 คน เที่ยวเกาะล้าน ล่มกลางทะเล ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย คุมคนขับเรือไว้สอบแล้ว คาดเรือชนหินโสโครกหรือท่อนไม้

           วันนี้ (5 ตุลาคม) พ.ต.อ.ธรรมนูญ มั่นคง ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา รับแจ้งเกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ท ชื่อ ส.ซีเวิลด์ 17 ขนาด 24 ที่นั่ง นำกรุ๊ปทัวร์ชาวเกาหลี พร้อมคนไทยจำนวน 27 คน เที่ยวเกาะล้าน จ.ชลบุรี เกิดประสบอุบัติเหตุล่ม ห่างจากท่าเรือแหลมบาลีฮาย จ.ชลบุรี ประมาณ 100 เมตร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้หมดแล้ว โดยมีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 1 ราย นำส่ง รพ.พัทยาเมโมเรียล อาการปลอดภัยแล้ว ส่วนบริเวณที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างกู้เรือดังกล่าว

           ทั้งนี้ จากการสอบถามไกด์นำเที่ยวของกรุ๊ปทัวร์ดังกล่าว ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีเหมาเรือไปเที่ยวที่เกาะล้าน แต่ขณะเดินทางกลับ เรือเกิดกระแทกคลื่นทะเลอย่างแรง จนท้องเรือแตก เมื่อเรือแล่นมาใกล้ฝั่ง ทำให้น้ำทะลักเข้าท้องเรือ จนเรือค่อย ๆ จม ท่ามกลางความแตกตื่นของนักท่องเที่ยว แต่โชคดีที่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย

           ด้าน พล.ต.ต.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเรือดังกล่าวเป็นเรือสปีดโบ๊ทขนาด 2 เครื่องยนต์ ของบริษัทเอกชน ซึ่งอยู่ในสภาพไม่สมบูรณ์ ก่อนที่เรือดังกล่าวจะล่ม โดยมีน้ำไหลเข้าท้องเรือ ซึ่งขณะเกิดเหตุผู้โดยสารทุกคนสวมเสื้อชูชีพ จึงไม่มีใครจมน้ำ ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

           นอกจากนี้ มีรายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายชูศักดิ์ ประสานแก้ว อายุ 46 ปี คนขับเรือ ไว้สอบสวนหาสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมกับเรียกตรวจสอบใบอนุญาตของเรือทั้งหมด ก่อนจะนำเรือไปตรวจสภาพ โดยเบื้องต้น คาดว่า ท้องเรือน่าจะชนกับหินโสโครก หรือกระแทกกับท่อนไม้ จนล่มกลางทะเล




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก! สปีดโบ๊ทเกาะล้านล่ม ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัยแล้ว โพสต์เมื่อ 5 ตุลาคม 2555 เวลา 12:20:58 1,213 อ่าน
TOP