x close

กรณ์ จี้ ดร.โกร่ง ออกตัวบี้รัฐบาลเลิกนโยบายจำนำข้าว


กรณ์ จี้ ดร.โกร่ง ออกตัวบี้รัฐบาลเลิกนโยบายจำนำข้าว

กรณ์ จี้ ดร.โกร่ง ออกตัวบี้รัฐบาลเลิกนโยบายจำนำข้าว

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก KornChatikavanijDP 

          กรณ์ จาติกวณิช จี้ วีรพงษ์ รามางกูร คัดค้านโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลอย่างจริงจัง แนะควรถอนตัวออกจากการเป็นปรึกษาทางเศรษฐกิจ  เพื่อทำหน้าที่ให้สมกับเป็นกูรูทางเศรษฐกิจ ที่ช่วยทำประโยชน์ให้กับบ้านเมืองได้
 
          เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ที่ใช้ชื่อว่า KornChatikavanijDP โดยตั้งชื่อหัวข้อว่า "ดร.โกร่ง แน่จริง?" ซึ่งเป็นการแสดงความคิดเห็นถึงกรณีที่ นายวีรพงษ์ รามางกูร ออกมาตำหนิโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล 
 

          ทั้งนี้ นายกรณ์ ได้โพสต์ข้อความ โดยระบุว่า "วันนี้ ดร.โกร่ง มาบรรยายให้กรรมาธิการการคลังฟังที่สภาฯ หลายเรื่องที่คิดตรงกับท่านครับ อย่างเช่นเรื่องความจำเป็นในการพัฒนาระบบราง ลงไปในรายละเอียดที่ ดร.โกร่ง คิดจะใช้สถานีบางซื่อเป็นสถานีหลัก เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้มีปัญหาจราจรจากการที่รถไฟต้องวิ่งมาถึงหัวลำโพง รวมไปถึงที่ ดร.โกร่ง อยากให้นายกฯ ให้ความสำคัญกับรถไฟไปทางอีสานมากกว่าที่จะไปเชียงใหม่ เพียงเพราะเป็นบ้านเกิดของท่าน
       
          ส่วนในระดับโลก การประเมินเศรษฐกิจโดยรวม ๆ ผมก็เห็นตรงกับท่าน คือค่าเงินดอลลาร์มีความเสี่ยงมากขึ้น และแน่นอนผมดีใจที่ท่านกล้าออกมาพูดความจริงเรื่องปัญหาโครงการจำนำข้าว เมื่อหัวหน้าที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจของรัฐบาลคิดอย่างนี้กับนโยบายหลักของรัฐบาล รัฐบาลจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร
       
          ความจริงต้องถาม ดร.โกร่ง ด้วยว่า เมื่อท่านมั่นใจว่านโยบายหลักของรัฐบาลจะสร้างความเสียหายอย่างที่ท่านได้พูดไว้ ท่านเพียงแค่ออกมาพูดตำหนินั้นพอหรือครับ ผมว่าท่านควรต้องยืนยันให้รัฐบาลยกเลิกโครงการ และถอนตัวจากการมีส่วนร่วมกับงานเศรษฐกิจของรัฐบาล ถ้ารัฐบาลปฏิเสธ ถ้าเป็นเช่นนั้นท่านอาจจะช่วยบ้านเมืองได้ เพราะวันนี้ท่านไม่ได้เป็นเพียงแค่นักวิชาการที่มีหน้าที่วิพากษ์วิจารณ์เท่านั้น แต่เป็นกูรูทางด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลเลยทีเดียว ดังนั้น ดร.โกร่ง ต้องถามตัวเองว่า ท่านได้ทำทุกอย่างเพื่อปกป้องประโยชน์ของประเทศแล้วหรือยัง"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรณ์ จี้ ดร.โกร่ง ออกตัวบี้รัฐบาลเลิกนโยบายจำนำข้าว โพสต์เมื่อ 5 ตุลาคม 2555 เวลา 14:38:13 1,530 อ่าน
TOP