x close

ทักษิณ เสียดาย ยงยุทธ ลาออก ชมสปิริต ยอมเสียสละ


ทักษิณ ชินวัตร



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก พรรคเพื่อไทย

           นพดล เผย ทักษิณ ชม ยงยุทธ โชว์สปิริตเสียสละลาออก เตรียมเลือกคนนั่งรักษาการหัวหน้าพรรคแทน 8 ตุลาคมนี้ อีก 1-2 เดือนได้ตัวจริง เน้นบริหารเป็น ประวัติดี คนยอมรับ

           เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวที่พรรคเพื่อไทย ถึงการสรรหาบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ แทนนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ที่ลาออกไปว่า ในวันจันทร์ ที่ 8 ตุลาคมนี้ จะมีการประชุมรักษาการกรรมการบริหารพรรค โดยอาจจะเลือกรองหัวหน้าพรรคคนใดคนหนึ่งขึ้นมาเป็นรักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทยไปก่อน จากนั้นอีก 1-2 เดือน ค่อยมาว่ากัน คาดว่าจะได้หัวหน้าพรรคตัวจริงในช่วงนั้น

           เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กำหนดคุณสมบัติหัวหน้าพรรคคนใหม่หรือไม่ นายนพดล ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้เป็นผู้กำหนด แต่เป็นในส่วนของกรรมการบริหารพรรค ซึ่งผู้ใหญ่ภายในพรรคได้พูดคุยถึงคุณสมบัติหัวหน้าพรรคคนใหม่ ว่า ต้องเป็นผู้ใหญ่ มีประวัติดี ได้รับการยอมรับจากสังคม อย่างไรก็ตาม ไม่จำเป็นต้องเป็นนักการเมืองมืออาชีพ เพราะเน้นการบริหารตามนโยบาย ซึ่งอาจจะเป็นสมาชิกบ้านเลขที่ 111 หรือคนที่เก่งงานด้านบริหารก็ได้ แต่ต้องได้รับการยอมรับจาก ส.ส. เพื่อไทย

           ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คิดเห็นอย่างไรกับการลาออกของนายยงยุทธ นายนพดล เปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ รู้สึกชื่นชมสปิริตของนายยงยุทธ และรู้สึกเสียดายที่นายยงยุทธเสียสละลาออกเพื่อพรรคและรัฐบาล เพราะไม่อยากให้คนนำเรื่องคุณสมบัติของนายยงยุทธมาพูดโจมตีได้ อย่างไรก็ตาม นายยงยุทธก็พร้อมกลับมาได้อยู่แล้ว หากประเด็นข้อกฎหมายคลี่คลายแล้ว อย่างไรก็ตาม ใครเสียสละให้พรรคก็มีชีวิตที่ดีในพรรคเพื่อไทยเสมอ

           ส่วนเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีนั้น นายนพดล ยืนยันว่า อยู่ที่อำนาจของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เท่านั้น คาดว่าน่าจะมีการปรับหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

          ด้านนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า กรณีที่มีข่าว ส.ส.พรรคเพื่อไทย หลายคนบินไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ฮ่องกง ตนมองว่าเป็นการเดินทางไปพบกันโดยปกติ ตามประสาคนที่นับถือกัน และไม่เกี่ยวข้องกับการขอตำแหน่งรัฐมนตรีแน่นอน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ เสียดาย ยงยุทธ ลาออก ชมสปิริต ยอมเสียสละ โพสต์เมื่อ 5 ตุลาคม 2555 เวลา 15:03:04 2,058 อ่าน
TOP