x close

Freehap เครือข่ายแห่งความสุข เติมเต็มความสุขให้กันและกัน

Freehap เครือข่ายแห่งความสุข เติมเต็มความสุขให้กันและกัน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก facebook Freehap, itunes

          บนโลกใบนี้ เชื่อว่าใคร ๆ ต่างก็อยากมีความสุขกันทั้งนั้น แต่ความเครียด, ความทุกข์, ความอึดอัด หรือความรู้สึกแย่ ๆ ทั้งหลายจากสภาพแวดล้อมรอบตัวเรามักขโมยความสุขของเราไปไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ในช่วงที่เรากำลังมีความทุกข์หรือมีปัญหาในใจอยู่นั้น คงจะดีไม่น้อยเลยถ้ามีคนมาปลอบใจหรือให้กำลังใจเรา ทำให้เรารู้สึกดีขึ้น โลกใบนี้คงจะน่าอยู่มากขึ้นเยอะ ถ้าทุกคนต่างเติมเต็มความสุขให้กันและกัน และนี่ก็คือแรงบันดาลใจที่ทำให้เกิดแอพพลิเคชั่นที่ชื่อว่า Freehap นี้ขึ้นมา

Freehap เครือข่ายแห่งความสุข เติมเต็มความสุขให้กันและกัน

          Freehap เป็นแอพพลิเคชั่นเครือข่ายสังคม (Social Network) ที่พัฒนาโดยฝีมือคนไทย สำหรับ iOS, Android และ Facebook ซึ่งเป็นแอพฯ ที่ช่วยเพิ่มโอกาสให้ทุกคนสามารถสร้างความสุขแก่คนรอบข้างได้ โดยแอพฯ จะให้เรา Log in ด้วยแอ็คเคาท์ของเฟซบุ๊กเพื่อนำรายชื่อเพื่อนของเราในเฟซบุ๊กมาใช้ในแอพฯ ซึ่งเราสามารถแชร์ความรู้สึกต่าง ๆ ด้วยไอคอนสีหน้าแสดงอารมณ์ พร้อมทั้งเล่าเรื่องราว, อัพโหลดรูป หรือใส่ตำแหน่งที่เราอยู่ เพื่อแบ่งปันความรู้สึกออกไปให้เพื่อน ๆ เราได้รับรู้ และเรื่องราวที่เราแชร์จะถูกโพสต์ลงบนไทม์ไลน์ในเฟซบุ๊กของเราด้วย โดยเรื่องราวทั้งหมดที่เราแชร์จะถูกบันทึกเก็บไว้เสมือนเป็นไดอารี่ที่เราสามารถกลับมาดูย้อนหลังได้ ว่าในแต่ละช่วงเวลาเราเคยมีความสุขหรือความทุกข์กับเรื่องอะไรมาบ้าง

Freehap เครือข่ายแห่งความสุข เติมเต็มความสุขให้กันและกันFreehap เครือข่ายแห่งความสุข เติมเต็มความสุขให้กันและกัน

          สำหรับเพื่อน ๆ ของเรานั้น เราก็สามารถดูอารมณ์ความรู้สึกที่เพื่อน ๆ เราแชร์ได้ โดยฟังก์ชั่นตัวกรอง (Filter) ให้สามารถเลือกดูเฉพาะอารมณ์ที่ต้องการได้ และอีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่เป็นจุดเด่นของแอพฯ นี้เลยก็คือ เราสามารถเลือกเพิ่มเพื่อนของเราให้เป็นคนพิเศษ (Special One) ได้ 8 คน ซึ่งเป็นคนที่เราสนิทและต้องการดูแลอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็น แฟน, เพื่อนซี้, คนในครอบครัว หรือใคร ๆ ก็ตาม โดยเราจะได้รับการแจ้งเตือนจากแอพฯ เมื่อคนเหล่านี้มีความรู้สึกทุกข์, เศร้า หรือกำลังมีปัญหา ให้เราสามารถโทรติดต่อให้กำลังใจหรือไปช่วยพวกเค้าแก้ปัญหาได้อย่างทันที

Freehap เครือข่ายแห่งความสุข เติมเต็มความสุขให้กันและกันFreehap เครือข่ายแห่งความสุข เติมเต็มความสุขให้กันและกัน

          นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชั่นการขอหรือให้ความช่วยเหลือคนที่อยู่ในจังหวัดเดียวกับเรา อย่างเช่น เมื่อมีการขอรับบริจาคเลือด ตัวแอพฯ จะทำการแจ้งเตือนไปยังผู้ที่มีกรุ๊ปเลือดเดียวกัน และอยู่ในจังหวัดเดียวกัน เพื่อให้คนเหล่านั้นได้รับรู้ว่ากำลังมีคนต้องการความช่วยเหลือจากพวกเค้าอยู่ โดยเราสามารถใช้ฟังก์ชั่นตัวกรองเพื่อเลือกดูเฉพาะคนในจังหวัดเดียวกันที่กำลังมีปัญหาต้องการความช่วยเหลือได้

Freehap เครือข่ายแห่งความสุข เติมเต็มความสุขให้กันและกัน

          นับว่าเป็นแอพฯ ที่ช่วยสร้างความสุขให้กับผู้อื่นและทำความดีให้กับสังคมมากขึ้นอีกเยอะเลย โดยทางผู้พัฒนาเชื่อว่าแอพฯ นี้จะมีส่วนช่วยให้โลกนี้มีแต่รอยยิ้ม น่าอยู่มากขึ้น ไม่มากก็น้อยล่ะครับ ลองมาโหลด Freehap ไปเติมเต็มความสุขให้กับโลกนี้กันดีกว่า ที่ App Store, Google Play หรือ Facebook



รายละเอียดของแอพพลิเคชั่น

ชื่อ : Freehap: Happier Together
ราคา : ฟรี
หมวด : โซเชียลเน็ตเวิร์ก
โปรแกรมอัพเดทล่าสุด : วันที่ 16 กันยายน 2012 (iOS), วันที่ 10 กันยายน 2012 (Android)
เวอร์ชั่นล่าสุด : 1.6.0 (iOS), 1.6.0 (Android)
ขนาดโปรแกรม : 6.4 MB (iOS), 4.5 MB (Android)
ภาษาที่รองรับ : English, Thai
ผู้ผลิตโปรแกรม : Natee Jarayabhand © Freehap Co., Ltd.
เครื่องที่รองรับโปรแกรม : iPhone, iPod touch, iPad, Android และ Facebook
เฟิร์มแวร์ที่รองรับ : iOS 4.0 ขึ้นไป, Android 2.2 ขึ้นไป




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Freehap เครือข่ายแห่งความสุข เติมเต็มความสุขให้กันและกัน โพสต์เมื่อ 5 ตุลาคม 2555 เวลา 15:08:34 3,146 อ่าน
TOP