x close

สุรพงษ์ ปฏิเสธข่าว เยาวภา เตรียมนั่งหัวหน้าเพื่อไทย



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สุรพงษ์ ปัดข่าวลือ เยาวภา เตรียมนั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ชี้ การเป็นหัวหน้าพรรคการเมือง ขอแค่เอาใจ ส.ส. เป็น - รู้ความต้องการประชาชนก็เพียงพอแล้ว
 
          วันนี้ (5 ตุลาคม) นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ เปิดเผยว่า จากข่าวลือที่นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เข้ามาร่วมกดดันและพยายามคุมอำนาจในพรรคเพื่อไทย ตนมองว่านางเยาวภาไม่ได้เข้ามายุ่ง แต่เข้ามาช่วยทางพรรคทำงาน เนื่องจากเธอเองก็อยู่กับทางพรรคมานานแล้ว ตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย ดังนั้นจู่ ๆ จะให้นางเยาวภาเลิกเล่นการเมืองก็คงยาก เพราะมันเป็นเรื่องที่อยู่ในสายเลือดไปแล้ว
 
          นายสุรพงษ์ กล่าวต่อไปว่า เรื่องหัวหน้าพรรคคนใหม่จะเป็นนางเยาวภาหรือไม่ เท่าที่ทราบมา นางเยาวภาจะไม่รับตำแหน่ง แต่ตนก็ยังไม่ทราบข้อเท็จจริง ส่วนคุณสมบัติของหัวหน้าพรรคคนใหม่นั้น ทางพรรคระบุว่า ต้องเป็นคนหน้าตาดี แต่บางครั้งความหล่อก็ทำอะไรไม่ได้ หล่ออย่างเดียวไม่ทำงานก็มีเยอะ
 
          นายสุรพงษ์ กล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่มีโอกาสเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ว่า จริง ๆ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย สามารถเป็นได้หลายคน ขอแค่บริหารเป็น การบริหารพรรคการเมือง ต่างจากการบริหารธุรกิจ โดยที่การบริหารพรรคการเมือง ต้องเอาใจลูกพรรคให้เป็น และรู้ความต้องการของประชาชนก็เพียงพอแล้ว
 
          เมื่อนายสุรพงษ์ถูกผู้สื่อข่าวถามว่า นางสาวยิ่งลักษณ์มีโอกาสนั่งหัวหน้าพรรคหรือไม่ นายสุรพงษ์ก็เลี่ยงตอบคำถาม 

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุรพงษ์ ปฏิเสธข่าว เยาวภา เตรียมนั่งหัวหน้าเพื่อไทย โพสต์เมื่อ 5 ตุลาคม 2555 เวลา 15:31:00
TOP