x close

นายกสมาคมนักข่าวฯ ชี้ สรยุทธ ลาออก ไม่มีผล พ้นสภาพนานแล้ว


 
สรยุทธ สุทัศนะจินดา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          นายกสมาคมนักข่าวฯ แจง สรยุทธ ลาออก ไม่มีผลอะไร เพราะถือว่าพ้นสภาพสมาชิกนานแล้ว เหตุไม่ได้จ่ายค่าบำรุงเกิน 3 ปี

          จากกรณีที่ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรข่าวชื่อดังจากช่อง 3 ได้ส่งจดหมายถึงสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย เพื่อขอลาออกจากการเป็นสมาชิกของสมาคมฯ หลังจากก่อนหน้านี้ ถูก ป.ป.ช. ชี้มูลว่ามีความผิด ในฐานยักยอกเงินโฆษณาเกินกว่าสัญญาที่บริษัททำไว้กับ บมจ.อสมท จำนวน 138,790,000 บาทนั้น

          เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม นายชวรงค์ ลิมป์ปัทมปาณี นายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ได้แสดงความคิดเห็นถึงกรณีดังกล่าวผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว @chavarong ว่า นายสรยุทธ ไม่ได้ชำระค่าบำรุงสมาคมมานานเกิน 3 ปีแล้ว ดังนั้น จึงถือว่าไม่ได้เป็นสมาชิกของสมาคม แต่อย่างไรก็ตาม กรณีที่สมาชิกไม่ชำระค่าบำรุงเกิน 3 ปีเช่นนายสรยุทธยังมีอีกมาก ซึ่งกรรมการชุดปัจจุบันกำลังตรวจสอบ เพื่อลบชื่อ แต่ขณะนี้ ยังไม่ได้มีการลบชื่อใครออกจากทะเบียน จึงถือว่า นายสรยุทธยังเป็นสมาชิกอยู่ ดังนั้น หากประสงค์จะลาออก ตามข้อบังคับจะต้องยื่นหนังสือให้เลขาธิการฯ จึงจะมีผลบังคับใช้

          "ต่อไปนี้ เป็นความเห็นส่วนตัวของผมในฐานะนายกสมาคมฯ ต่อกรณีคุณสรยุทธนะครับ ไม่ใช่ความเห็นของคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ในทางทฤษฎีแล้ว คุณสรยุทธไม่ได้ชำระค่าบำรุงสมาคมติดต่อกันเกินกว่า 3 ปี ซึ่งตามข้อบังคับต้องถูกลบชื่อจากทะเบียนโดยคณะกรรมการบริหาร กรณีสมาชิกสมาคมไม่ชำระค่าบำรุงเกิน 3 ปีติดต่อกัน เช่น คุณสรยุทธมีอีกมาก ซึ่งคณะ กก.บห.ชุดปัจจุบัน กำลังตรวจสอบเพื่อดำเนินการตามข้อบังคับฯ เมื่อยังไม่ได้มีการลบชื่อออกจากทะเบียน จึงถือว่าคุณสรยุทธยังเป็นสมาชิกอยู่"

          "โดยหลายปีที่ผ่านมา คุณสรยุทธได้มาร่วมกิจกรรมสมาคมหลายครั้ง ส่วนประเด็นว่า คุณสรยุทธยื่นหนังสือลาออกจากสมาคมนักข่าวนัก นสพ.ฯ ด้วยเหตุผลใดนั้น ไม่ได้มีการระบุในหนังสือลาออกแต่ประการใด ตามข้อบังคับของสมาคมฯ การยื่นหนังสือลาออกของสมาชิก ต้องยื่นต่อเลขาธิการ เมื่อคุณสรยุทธยื่นมาทางนายกสมาคมฯ ก็ต้องส่งต่อให้เลขาธิการจึงจะมีผล" นายชวรงค์ กล่าว











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกสมาคมนักข่าวฯ ชี้ สรยุทธ ลาออก ไม่มีผล พ้นสภาพนานแล้ว โพสต์เมื่อ 6 ตุลาคม 2555 เวลา 09:35:57 2,495 อ่าน
TOP