x close

ส.ส.เพื่อไทย ขยาด นั่ง กก.บห. หวั่นพรรคยุบ เจอเบรก 5 ปี


พรรคเพื่อไทย

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

          กิตติศักดิ์ เผยไม่มีใครอยากเป็น กรรมการบริหารพรรค เพราะเท่ากับฆ่าตัวตาย เสี่ยงถูกตัดสิทธิ์ 5 ปี หากพรรคถูกยุบ

          นายกิตติศักดิ์ หัตถสงเคราะห์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะรักษาการรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เท่าที่ทราบขณะนี้ไม่มี ส.ส.คนใดอยากเป็นกรรมการบริหารพรรค เพราะเป็นไปก็เท่ากับฆ่าตัวเอง หากถูกยุบพรรคก็จะถูกตัดสิทธิ์การเมือง 5 ปี

          ส่วนกระแสข่าวที่ว่า พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่นั้น คงเป็นไปได้ยาก แม้จะเป็นคนสนิท พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ประสบการณ์การเมืองยังไม่เขี้ยวพอ ส่วนตัวเห็นว่า คนที่เหมาะสมที่สุดคือนายภูมิธรรม เวชยชัย นอกจากเป็นคนที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ไว้ใจแล้ว ยังมีประสบการณ์การเมืองมากด้วย

          ขณะที่ แหล่งข่าวพรรคเพื่อไทยเปิดเผยว่า สำหรับการคัดเลือกหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ หลังจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ, คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ต้องการคนที่สามารถบริหาร ประสานงานได้ และสามารถควบคุมได้ นอกเหนือจากมีชื่อของ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหมแล้ว ยังมีชื่อนายภูมิธรรม เวชยชัย เนื่องจากอยู่กับพรรคมาโดยตลอดตั้งแต่เป็นพรรคไทยรักไทย และเวลานี้นั่งในตำแหน่งผู้อำนวยการพรรค  ทำหน้าที่ในการบริหารและประสานได้เป็นอย่างดี
   
          และที่ผ่านมา นายภูมิธรรมเองทำงานประสานร่วมกับพ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมานมาโดยตลอด ที่สำคัญนายภูมิธรรมยังเป็นหนึ่งในสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไว้วางใจ นอกจากนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี, นายพรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช, นายพันศักดิ์ วิญญรัตน์ ประธานที่ปรึกษานโยบายนายกฯ ซึ่งทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ, คุณหญิงพจมาน และนายกฯ ต้องการคนที่ประสานในพรรคได้ ต้องไม่เป็นเสื้อแดง เนื่องจากเห็นว่าไม่สามารถควบคุมได้
   
          ขณะที่ตำแหน่งเลขาธิการพรรค คาดการณ์ว่ายังจะเป็นนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รักษาการเลขาธิการพรรคและ รมว.คมนาคม เนื่องจากมีความใกล้ชิดนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ส.เพื่อไทย ขยาด นั่ง กก.บห. หวั่นพรรคยุบ เจอเบรก 5 ปี โพสต์เมื่อ 6 ตุลาคม 2555 เวลา 11:27:38 1,031 อ่าน
TOP