x close

คมพยัคฆ์ โดนจับแพ้น็อก เสียแชมป์โลก WBC




คมพยัคฆ์โดนจับแพ้น็อกเสียแชมป์โลกWBC (ไอเอ็นเอ็น)

          คมพยัคฆ์ ซีพีเฟรชมาร์ท แชมป์โลกรุ่นไลท์ฟลายเวท สภามวยโลก คนเดียวของไทย เสียเข็มขัดแชมป์ให้ ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิโกเจ้าถิ่นไล่ต่อย ก่อนโดนจับพ่ายยก 6 เสียเข็มขัดให้กับนักมวยเจ้าถิ่นไปทันที

          วันนี้ (7 ตุลาคม) ศึกมวยโลก รุ่นไลท์ฟลายเวท 108 ปอนด์ ของสภามวยโลก หรือ ดับเบิลยูบีซี ระหว่างแชมเปี้ยนโลก 1 เดียวของไทย โดยในปัจจุบันนี้ ชาวไทย คมพยัคฆ์ ซีพีเฟรชมาร์ท ที่ลงป้องกันแชมป์เป็นครั้งที่ 2 กับ เอเดรียน เฮอร์นานเดซ ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิโกเจ้าถิ่น โดยต่อยที่เซ็นโทร เดอ คอนเว็นซิออนเนส ในเมืองโตลูก้า ประเทศเม็กซิโก เมื่อช่วงเวลา 09.30 น. ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย

          โดยตลอดการชก เฮอร์นานเดซ นักมวยจังโก้เจ้าถิ่น เดินหน้าไล่ต่อย คมพยัคฆ์ ลูกเดียว ในขณะที่คมพยัคฆ์ก็โต้ตลอด ในช่วงยกที่ 3 คมพยัคฆ์ โดนหมัดของ เฮอร์นานเดซ ถึงกับเอียง ลงไปให้กรรมการ นับ 8 จบยกที่ 3 ขึ้นยกที่ 4 เป็น ทาง เฮอร์นานเดซ มีแผลแตก กรรมการตัดคะแนน คมพยัคฆ์ โทษฐานใช้หัวชน เพราะรูปร่างของ คมพยัคฆ์ เตี้ยกว่า และในยกที่ 6 การ์ดซ้ายของ คมพยัคฆ์ เริ่มตก ซึ่งคอมวยดูรู้ทันทีว่า บอกอาการว่า เหนื่อยทั้ง ๆ ที่ มาเพียงครึ่งทางของการชกเท่านั้น



          กระทั่งต้นยกที่ 6 เฮอร์นานเดซ สาวหมัดอัปเปอร์คัต ใส่ ทำเอา คมพยัคฆ์ หน้าหงาย ก่อนจะตวัดหมัดขวาเข้าปลายคางคมพยัคฆ์ลงไปให้กรรมการนับ ถึง 8 ลุกขึ้นมา กรรมการให้โอกาสเรียกให้ก้าวมาข้างหน้า 1 ก้าว แต่ คมพยัคฆ์ น่าแปลกที่ไม่ยอมทำตาม เพราะด้วยอาการที่แสดงออกมาของแชมป์คนดียวของไทย ในเวลานี้ดูเหมือนคนเมาหมัด ทำให้กรรมการบนเวที ชาวปานามา ยุติการชก ทำให้ เอเดรียน เฮอร์นันเดซ กลับมาเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง และ คมพยัคฆ์ กลายเป็นอดีตแชมป์โลกในทันที เพียงแค่การป้องกันครั้งที่ 2 เท่านั้น และเสียเข็มขัดแชมป์โลก ในการป้องกันแชมป์ครั้งที่ 2 ของตนเอง

          ทั้งนี้ เฮอร์นานเดซ ทวงเข็มขัดแชมป์โลกเส้นนี้ กลับมาคล้องเอวตัวเองได้อีกครั้ง หลังจากเสียแชมป์ให้กับ คมพยัคฆ์ ในวันที่ 23 ธันวาคม 2554 ที่ประเทศไทย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คมพยัคฆ์ โดนจับแพ้น็อก เสียแชมป์โลก WBC โพสต์เมื่อ 7 ตุลาคม 2555 เวลา 14:58:37 1,804 อ่าน
TOP