x close

ชูวิทย์เจอดี! เรืองไกร ร้อง ป.ป.ช. สอบทุจริตซุกไฮคลาส


ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          เรืองไกร ยื่น ป.ป.ช. สอบ ชูวิทย์ ปกปิดทรัพย์สิน-ต่อเติมอาคารสถานบริการไฮคลาสฯ ก่อนเป็น ส.ส. อาจขัด รธน. พร้อมข้อหาขัดกันแห่งผลประโยชน์ สอบสถานบริการทุกที่ยกเว้นของตัวเอง

          วันนี้ (7 ตุลาคม) นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ  อดีต ส.ว.สรรหา กล่าวว่า ในวันที่ 8 ตุลาคมนี้ จะยื่นเรื่องร้องต่อประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อขอให้ตรวจสอบนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรครักประเทศไทย ว่าจงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินด้วยข้อความอันเป็นเท็จหรือปกปิดข้อเท็จจริงที่ควรแจ้งให้ทราบ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 263 หรือไม่


          จากกรณีที่ตำรวจชุดเฉพาะกิจ บช.น. ได้เข้าตรวจค้นสถานบริการไฮคลาส เอ็นเตอร์เทนเมนท์ คอมเพล็กซ์ ตั้งอยู่บนอาคาร 5 ชั้น เลขที่ 55/2 ถนนรัชดาภิเษก แขวงห้วยขวาง เขตดินแดง กรุงเทพฯ โดยเปิดบริการอาบ อบ นวด พบว่าเข้าข่ายกระทำผิดใช้ใบอนุญาตผิดประเภท และมีข้อน่าสังเกตว่าเป็นอาคารเดียวกันที่นายชูวิทย์ได้แจ้งไว้ในหมวดของโรงเรือนและสิ่งปลูกสร้างในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ยื่นต่อ ป.ป.ช. เมื่อเข้ารับตำแหน่ง ส.ส. เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2554 เนื่องมีเลขที่ตั้งตรงกันโดยนายชูวิทย์ ได้แจ้งว่าเป็นอาคารตึก 4 ชั้น มูลค่าปัจจุบัน 10 ล้านบาท อีกทั้งจากการตรวจสอบสำเนาโฉนดที่ดินจากสำนักงานที่ดินหรือสำนักงานเขตที่อาคารและที่ดินพบว่าอาจมีที่ตั้งตรงกับสถานบริการไฮคลาสฯ

          นายเรืองไกร กล่าวต่อไปว่า หากข้อเท็จจริงที่ปรากฏเป็นอาคารเดียวกันที่มี 5 ชั้น มูลค่าที่แสดงอาจไม่ตรงกับข้อเท็จจริง อีกทั้งไม่ปรากฏการแสดงรายได้ค่าเช่าจากสถานบริการไฮคลาสฯแต่อย่างใด จึงอาจมีการหลบเลี่ยงภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาด้วย ดังนั้น ถ้าหากสถานบริการ ไฮคลาส เป็นอาคารของนายชูวิทย์ ที่ได้แจ้งไว้ต่อ ป.ป.ช. ถือการแจ้งบัญชีทรัพย์สินไม่แจ้งราคาชั้นที่ 5 ที่มีการต่อเติม หรือไม่และมีควรตรวจสอบต่อถูกต่อเติมถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

          ทั้งนี้ การใช้อาคารดังกล่าวเป็นสถานบริการอย่างว่านั้นจะเป็นการขัดกันแห่งผลประโยชน์เกี่ยวกับการทำหน้าที่ของนายชูวิทย์ ที่ทำหน้าที่ตรวจบ่อนการพนันหรือตรวจสถานบริการอย่างเข้มข้นทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด แต่กลับไม่ทราบว่า สถานบริการดังกล่าวมีการค้าประเวณี มีการปล่อยปละละเลยหรือละเว้นการทำหน้าที่ตรวจสอบอาคารที่ตนเองเป็นเจ้าของหรือไม่



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์เจอดี! เรืองไกร ร้อง ป.ป.ช. สอบทุจริตซุกไฮคลาส โพสต์เมื่อ 7 ตุลาคม 2555 เวลา 16:57:05 1,201 อ่าน
TOP