x close

อึ้ง! พบเศษแบงก์ 20 นับแสนป่นละเอียดยัดทิ้งขยะ










เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          ชาวบ้านแจ้งความพบเศษกระดาษคล้ายธนบัตร ฉบับละ 20 และ 100 บาท ถูกป่นละเอียดนับแสน ยัดถุงทิ้งขยะ - ตำรวจรอเจ้าหน้าที่คลังจังหวัดตรวจสอบว่าเป็นของจริงหรือปลอม พร้อมหาสาเหตุการทำลาย

          เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง อุดรธานี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทองว่า มีชาวบ้านพบเศษกระดาษคล้ายธนบัตรฉบับละ 20 บาท และ 100 บาท จำนวนมากถูกป่นละเอียด พร้อมกับบรรจุถุงพลาสติกทิ้งไว้ข้างถังขยะ ซอยข้างโรงเรียนอุดรพิชัยรักษ์ ชุมชนพิชัยรักษ์ เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงรุดไปตรวจสอบ

          โดยที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมาก กำลังมุงดูถุงพลาสติกหูหิ้วสีเขียวซ้อนด้วยถุงขยะดำ เมื่อเปิดปากถุงออกก็พบเศษกระดาษคล้ายธนบัตรฉบับละ 20 บาท ป่นละเอียดจำนวนมาก และมีฉบับละ 100 บาท ป่นละเอียดปะปนอยู่เล็กน้อย ซึ่งคาดว่ามีจำนวนนับแสนบาทเลยทีเดียว

          จากการสอบถาม นางชื่นใจ โบรดี อายุ 41 ปี ประธานชุมชนพิชัยรักษ์ ผู้พบถุงเศษธนบัตร เล่าว่า ขณะที่เดินเก็บเศษขยะที่อยู่นอกถัง พบถุงพลาสติกหูหิ้วสีเขียววางอยู่ข้างถัง จึงใช้ด้ามเหล็กดึงถุงขึ้นมาใส่ถังขยะ แต่ถุงฉีกขาดทำให้มีเศษกระดาษสีเขียวป่นหล่นออกจากถุงตกลงเกลื่อนพื้นถนน เมื่อหยิบเศษกระดาษขึ้นมาดู พบว่ามีลักษณะคล้ายธนบัตรฉบับละ 20 บาท แต่ไม่แน่ใจว่าใช่เงินหรือไม่ จึงได้เรียกชาวบ้านมาช่วยดู พร้อมกับเทออกมาดู ต่างก็มีความเห็นตรงกันว่า น่าจะเป็นเศษธนบัตรฉบับละ 20 บาท ถูกป่นละเอียด และมีเศษธนบัตรฉบับละ 100 บาท ปะปนอยู่ด้วย จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

          ทางด้าน พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี กล่าวว่า เศษกระดาษที่ชาวบ้านพบยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นธนบัตรจริงหรือปลอม ต้องนำไปให้เจ้าหน้าที่คลังจังหวัดตรวจสอบ ซึ่งหากเป็นธนบัตรจริงคาดว่าถูกนำเข้าเครื่องทำลายกระดาษที่ใช้ในสำนักงานจนละเอียด โดยคาดว่าเจ้าของเศษธนบัตรน่าจะอาศัยอยู่ภายในชุมชนดังกล่าว เบื้องต้นได้สั่งให้นำถุงเศษธนบัตรมาเก็บไว้ที่โรงพัก เพื่อให้ตำรวจสืบสวนหาเจ้าของและหาสาเหตุการทำลาย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง! พบเศษแบงก์ 20 นับแสนป่นละเอียดยัดทิ้งขยะ โพสต์เมื่อ 8 ตุลาคม 2555 เวลา 08:38:08 1,196 อ่าน
TOP