x close

เรืองไกร ร้อง ป.ป.ช. ตรวจสอบ ชูวิทย์ ซุกสถานบริการไฮคลาส


เรืองไกร เล็งยื่นศาลขอยุบ 6 พรรค ดันแก้ รธน.
เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ


ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5

          อดีต ส.ว. เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ร้อง ป.ป.ช. ตรวจสอบ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ ไม่แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับสถานบริการไฮคลาสในบัญชีทรัพย์สิน ชี้นอกจากจะแสดงบัญชีเป็นเท็จแล้ว อาจเป็นการเลี่ยงภาษีด้วย
 
          เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา รายงานข่าวแจ้งว่า นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว. กำลังดำเนินการตรวจสอบนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ในประเด็นข้อกฎหมาย ป.ป.ช. เรื่อง ส.ส. จงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินด้วยข้อความอันเป็น เท็จหรือปกปิดข้อเท็จจริงที่ควรแจ้งให้ทราบ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 263
 
          สืบเนื่องจากกรณีที่ พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเฉพาะกิจ บช.น. เข้าตรวจค้นสถานบริการ ไฮคลาส เอ็นเตอร์เทนเมนท์ คอมเพล็กซ์ ซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 4 แขวง-เขตดินแดง หลังได้รับแจ้งว่าสถานบริการดังกล่าวให้บริการผิดประเภท โดยพบว่า สถานบริการดังกล่าว มีหญิงสาวต่างด้าว ทั้งชาวลาว และชาวพม่า จำนวน 16 คน อายุประมาณ 20-25 ปี และเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี 1 คน ทั้งหมดไม่มีใบอนุญาตทำงาน และเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย
 

          นอกจากนี้ จากการตรวจสอบสถานบริการดังกล่าว พบว่า มีใบอนุญาตเปิดสถานบริการประเภท ที่ 2 ขออนุญาตเปิดเป็นสถานที่นวดแผนโบราณ ทั้งที่สถานบริการดังกล่าวเปิดเป็นสถานที่ให้บริการนวดแผนปัจจุบัน และมีการค้าประเวณี เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว นายธนะสิทธิ์ ชนันท์ชัยวลี อายุ 57 ปี เจ้าของสถานบริการดังกล่าวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย
 
          โดย พล.ต.ต.อดุลย์ ยังเผยว่า สถานบริการไฮคลาส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ คอมเพล็กซ์ ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 55/2 ถนนรัชดาภิเษก แขวงห้วยขวาง เขตดินแดง กรุงเทพ 10400 เป็นสถาน อาบ อบ นวด อาคารมี 5 ชั้น ซึ่งเป็นการต่อเติมอาคารจากเดิม 4 ชั้น และยังพบว่า จากหลักฐานการชำระเงินเป็นใบเสร็จรับเงินของ 9 สิงหาคม 2555 เป็นที่น่าสังเกตว่า ที่ตั้งของสถานที่ดังกล่าว ตรงกับหนึ่งในเลขที่ของโรงเรือน และสิ่งปลูกสร้างในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สิน และหนี้สินของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่ได้แจ้งไว้ต่อ ป.ป.ช. เมื่อเข้ารับตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สังกัด พรรครักประเทศไทย เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2554
 
          โดยนายชูวิทย์ แจ้งไว้ในข้อ 6 โรงเรือน และสิ่งปลูกสร้าง ลำดับที่ 2 คือ อาคารตึก 4 ชั้น เลขที่ 55/2 ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง จ.กรุงเทพมหานคร ตั้งอยู่บนโฉนดเลขที่ 72098 วันเดือนปีได้มา 6 สิงหาคม 2540 มูลค่าปัจจุบัน (ประมาณ) 10,000,000.00 บาท และเมื่อไปตรวจดูบัญชีทรัพย์สิน ข้อ 5 ที่ดิน จะพบลำดับที่ 2 คือ โฉนดที่ดิน หมายเลข 72098 ที่ตั้ง ต.สามเสนนอก อ.บางกะปิ กรุงเทพฯ วันเดือนปีได้มา 27 มิถุนายน 2543  เนื้อที่ 78 ตารางวา มูลค่าปัจจุบัน (ประมาณ) 7,800,000 บาท
 
          ทั้งนี้ นายเรืองไกร อ้างว่า จากการตรวจสอบสำเนาโฉนดที่ดินดังกล่าว พบว่า อาจมีที่ตั้งตรงกับสถานบริการ ไฮคลาส  ซึ่งเรื่องนี้สามารถตรวจสอบยืนยันได้จากสำนักงานที่ดิน หรือสำนักงานเขตที่อาคารและที่ดินดังกล่าวตั้งอยู่ และทรัพย์สินที่เป็นเตียง และโทรทัศน์ ถ้าไม่ปรากฏว่า เป็นของผู้เช่า ก็ควรเข้าใจได้ว่า เป็นทรัพย์ของเจ้าของอาคาร ซึ่งทรัพย์เหล่านี้เป็นสังหาริมทรัพย์ที่ควรแจ้งไว้ในบัญชีฯ ที่ยื่นต่อ ป.ป.ช. ด้วย หากไม่ได้ยื่น จะเข้าข่ายเป็นการปกปิดทรัพย์สิน
 
          นายเรืองไกร ยังตั้งประเด็นว่า ควรจะพิจารณาตรวจสอบไต่สวน นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ว่ามีการจงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน และเอกสารประกอบด้วยข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อเท็จจริง และการที่ไม่แจ้งเรื่องสถานบริการดังกล่าวในบัญชีทรัพย์สิน แสดงว่านายชูวิทย์อาจมีการหลบเลี่ยงภาษีเงินได้บุคคลธรรมดหรือไม่

          ซึ่งกรณีนี้ขัดกับการกระทำของนายชูวิทย์ ที่ก่อนหน้านี้ ได้มีการตรวจ บ่อนการพนัน หรือตรวจสถานบริการอย่างเข้มข้น ทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัด ถ้าหากว่า อาคารดังกล่าวก็เป็นของตัวเอง ทำไมจึงมีการปล่อยปละละเลยหรือละเว้นการทำหน้าที่ตรวจสอบอาคารที่ตนเองเป็นเจ้าของ
 
          และในตอนท้าย นายเรืองไกร ยังย้ำว่า ต้องการให้ คณะกรรมการ ป.ป.ช. รับเรื่องร้องเรียนนี้ไปดำเนินการตรวจสอบไต่สวนตามอำนาจหน้าที่ต่อไป รวมทั้งประสานข้อมูลการตรวจค้นจากตำรวจนครบาลมาประกอบการพิจารณา และหากพบว่ามีกรณีที่ผิดต่อกฎหมายอื่น ขอให้ส่งเรื่องไปให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไปด้วย

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรืองไกร ร้อง ป.ป.ช. ตรวจสอบ ชูวิทย์ ซุกสถานบริการไฮคลาส โพสต์เมื่อ 8 ตุลาคม 2555 เวลา 10:41:18
TOP