x close

เหยื่อศัลยกรรม! หญิงฮ่องกงฉีดสารเข้าเส้นเลือด ช็อกอาการสาหัส

หญิงฮ่องกงฉีดสารเข้าเส้นเลือด ช็อกอาการสาหัส

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว3

          เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม สำนักข่าวท้องถิ่นของฮ่องกง รายงานว่า เกิดเหตุหญิง 3 ราย มีอาการติดเชื้อในกระแสเลือดจนเกิดอาการช็อกขั้นรุนแรงอาจถึงแก่ชีวิตได้ หลังจากที่พวกเธอได้เข้ารับบริการเสริมความงาม ขณะทำ IV drip ซึ่งเป็นการฉีดเข้าหลอดเลือดดำ ที่ศูนย์ความงามแห่งหนึ่งในย่านคอสเวย์ เบย์ ของฮ่องกง

          รายงานระบุว่า หลังจากหญิงทั้ง 3 รายได้ใช้บริการเสริมความงามจากคลินิก ดีอาร์ บิวตี้ ซึ่งมีสาขาอยู่ 40 แห่งทั่วฮ่องกง โดยคนไข้รายแรกเป็นหญิงวัย 56 ปี มีอาการไข้ขึ้นและแน่นหน้าอก จากนั้นเริ่มมีอาการท้องเสียและอาเจียน จนถูกนำส่งโรงพยาบาลก่อนที่แพทย์จะพบว่าหญิงคนนี้มีอาการติดเชื้ออย่างรุนแรง ประกอบกับภาวะลิ่มเลือดกระจายทั่วไปในหลอดเลือด

          ส่วนคนไข้รายที่ 2 เป็นหญิงอายุ 46 ปี มีอาการคล้ายผู้ป่วยคนแรก ขณะนี้ทั้งสองอยู่ในอาการโคม่า รักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูของโรงพยาบาลรัตตันจี และผู้ป่วยคนที่ 3 เป็นหญิงอายุ 60 ปี รักษาตัวในโรงพยาบาลเอกชนอีกแห่งหนึ่ง โดยมีอาการติดเชื้อและมีไข้สูง

          ทางด้าน นายโก วิง-แมน รัฐมนตรีสาธารณสุขของฮ่องกง ระบุว่า ตนรู้สึกตกใจเป็นอย่างมากที่ทราบว่าคลินิกเหล่านี้ใช้วิธีฉีดสารเข้าเส้นเลือด เนื่องจากวิธีดังกล่าวควรจะปฏิบัติกันเฉพาะในโรงพยาบาลเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นได้สั่งให้ศูนย์ความงามดังกล่าวหยุดให้บริการโดยทันที พร้อมกับดำเนินการสอบสวนถึงสาเหตุของอาการช็อกของหญิงทั้ง 3 ราย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหยื่อศัลยกรรม! หญิงฮ่องกงฉีดสารเข้าเส้นเลือด ช็อกอาการสาหัส โพสต์เมื่อ 8 ตุลาคม 2555 เวลา 10:42:06
TOP