x close

เทพไท ชี้กรณี ยงยุทธ ไขก๊อก เหมือนทิชชู เมื่อใช้เสร็จ ก็ถูกฉีกทิ้ง


 
เทพไท เสนพงศ์

เทพไท เสนพงศ์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
           เทพไท แนะ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคเพื่อไทยให้สมศักดิ์ศรี พร้อมเหน็บนักการเมืองเหมือนทิชชู เมื่อใช้เสร็จ ก็ถูกฉีกทิ้ง
 
         สืบเนื่องจากกรณีที่พรรคเพื่อไทยปฏิเสธว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้อยู่เบื้องหลังการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยนั้น ล่าสุด เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้แสดงความเห็นถึงกรณีดังกล่าวว่า เป็นการปฏิเสธแก้เกี้ยวทางการเมืองมากกว่า เพราะในข้อเท็จจริง พ.ต.ท.ทักษิณ มีส่วนในการกำหนดนโยบาย และเข้ามายุ่งเกี่ยวในทุกเรื่อง เพราะฉะนั้นเป็นไปไม่ได้ที่จะให้มีการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นอิสระ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระแสข่าวเรื่องการวางสเปคหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ของ พ.ต.ท.ทักษิณ 3 ข้อ ดังนี้
 
         1. เป็นคนที่ พ.ต.ท.ทักษิณ สั่งได้
 
         2. บทบาทต้องไม่เด่นกว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี
 
         3. ไม่มีแผลทางการเมือง
 
         นายเทพไท กล่าวต่อว่า สเปคข้อ 3 ดังกล่าว ถือว่าหาได้ยากในพรรคเพื่อไทย ตนแปลกใจว่าทำไมไม่มีชื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ขึ้นมาเป็นหัวหน้าเพื่อไทยตัวจริงเสียที ทั้ง ๆ ที่เป็นโอกาสที่เหมาะที่สุดที่หัวหน้าพรรคจะได้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีตามธรรมเนียมปฏิบัติทางการเมือง ตนอยากเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ใช้ความกล้าหาญประกาศตัวให้ชัดเจนว่าพร้อมที่จะเข้าดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และพร้อมที่จะนำทัพทางการเมือง
 
         นายเทพไท กล่าวอีกว่า การลาออกของนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ แสดงให้เห็นว่านายยงยุทธ ถูกลอยแพจากตำแหน่งทางการเมืองทั้งหมด ทำให้นึกถึงชะตากรรมของคนที่ทำงานรับใช้ พ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งนายยงยุทธ และนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ตกอยู่ในชะตากรรมเดียวกัน คือ เมื่อหมดประโยชน์ทางการเมืองก็ถูกลอยแพ และถีบหัวส่ง ซึ่งไม่ต่างอะไรกับการใช้กระดาษทิชชูที่ใช้เสร็จ และฉีกทิ้งไป ถือเป็นบทเรียนให้นักการเมืองในพรรคเพื่อไทยหลายคนว่าในอนาคตจะตกอยู่ในชะตากรรมของนักการเมืองกระดาษทิชชูหรือไม่ จึงอยากให้กรณีของนายยงยุทธ เป็นอุทาหรณ์ของนักการเมืองทุกคนด้วย
 




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทพไท ชี้กรณี ยงยุทธ ไขก๊อก เหมือนทิชชู เมื่อใช้เสร็จ ก็ถูกฉีกทิ้ง โพสต์เมื่อ 8 ตุลาคม 2555 เวลา 10:45:19
TOP