x close

พานทองแท้ โจมตี สุขุมพันธุ์ ป้ายหาเสียงผู้ว่าฯ หมิ่นเบื้องสูง


พานทองแท้ โจมตี สุขุมพันธุ์ ป้ายหาเสียงผู้ว่าฯ หมิ่นเบื้องสูง
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra

            นพดล โพสต์เฟซบุ๊ก เผย ทักษิณ สบายดีเตรียมบินไปจีนต่อ ไม่มีใครบินมาขอต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรี ขณะที่ พานทองแท้ โพสต์โจมตี สุขุมพันธ์ ทำป้ายหาเสียงดึงเบื้องสูง หมิ่นสถาบัน

            วันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "พึ่งเดินทางกลับจากฮ่องกงครับ ท่านทักษิณก็บินออกจากฮ่องกงด้วยเครื่องบินส่วนตัว ต่อไปประเทศจีน มหาอำนาจเศรษฐกิจของโลก หลังจากนั้นคงจะกลับไปยุโรปสักพักครับ ผมกลับคาเท่ย์ แปซิฟิค แต่ในขณะที่รอขึ้นเครื่องและทานอาหารกลางวันที่สนามบิน ก็เห็นแอร์บัส 380 ของการบินไทย ทะยานออกมาก่อน เข้าใจว่าเป็นเที่ยวปฐมฤกษ์ ท่านทักษิณสุขภาพแข็งแรงครับ ท่านฝากขอบคุณทุกท่านที่คิดถึง มีบางคนบอกว่าเป็นนักรบ ไม่ใช่นักเลียจึงไม่ไปฮ่องกง ผมขอเป็นนักรัก (ประชาชน) นะครับ"

            เนื่องจากแต่เดิมนั้น มีกระแสข่าวว่า จะมี ส.ส. เตรียมไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณที่ฮ่องกงในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรี หลังจากมีกระแสข่าวจะปรับคณะรัฐมนตรี "ยิ่งลักษณ์ 3" เนื่องจากนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ได้ลาออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

            อย่างไรก็ตาม ในวันเดียวกันนี้ นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก วิจารณ์ถึงการขึ้นป้ายขนาดใหญ่ ของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่า กทม. ที่มีข้อความบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับเบื้องสูง และมีรูป ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์บนป้าย โดยได้วิจารณ์ทำนองว่า การขึ้นป้ายที่มีลักษณะหาเสียงโดยใช้เบื้องสูงมาเกี่ยวข้องการเมืองเป็นเรื่องไม่เหมาะสม ซึ่งจะมีการรับผิดชอบหรือเปลี่ยนป้ายใหม่หรือไม่ ขึ้นอยู่กับจิตสำนึกของพรรคประชาธิปัตย์เอง


โดยข้อความดังกล่าวมีดังนี้

           "ทันทีที่มีป้ายหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ที่จะมาถึงในไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งตามข่าวเข้าใจว่าน่าจะเป็นป้ายของ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ฯ ที่ทำออกมาในตัวหนังสือเชิงศิลปะ แต่คนอ่านย่อมเข้าใจดีในความหมายว่า

เปลี่ยน กรุงเทพ

เปลี่ยน ผู้ว่า

            ก็มีป้ายหนึ่ง ซึ่งมีรูป ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ของพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นมาตอบโต้ในทันที โดยใช้ตัวหนังสือรูปแบบศิลปะเดียวกัน เขียนให้เข้าใจได้ว่า

คนกรุงเทพ รักในหลวง

คนกรุงเทพ ไม่เปลี่ยน (ตามด้วยรูปสุขุมพันธุ์....ใหญ่....มากกก)


            เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนครับ ในเน็ตก็เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ส่วนใหญ่จะออกไปในทางลบ ว่าเป็นเรื่องมิบังควรอย่างยิ่ง และเป็นข่าวว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เห็นว่าไม่เหมาะสมและไม่สบายใจกับเรื่องนี้ จึงสั่งให้ปลดป้ายออก

ผู้ว่าฯสุขุมพันธุ์ ก็โพสต์ข้อความทันทีเลยครับว่า

            "ป้ายนี้ทำขึ้นโดยคนที่รักในหลวง ไม่เกี่ยวกับการเมือง เพียงมีข้อสังเกตว่า ถ้าคนที่รักในหลวง ไม่สามารถแสดงออกว่ารักในหลวง วันนั้นคือวันที่ มารครองเมือง"

            ผมไม่ทราบว่าเรื่องนี้จะเกี่ยวกับความขัดแย้งภายในพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีข่าวว่าบางฝ่ายในพรรคฯ ต้องการเปลี่ยนตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ หรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ ก็คือ นายอภิสิทธิ์ฯ รู้ถึงกระแสความรู้สึกของคนในโลกออนไลน์ ส่วน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ฯ ก็ยืนยันว่าตนเองบริสุทธิ์ และถ้าคนติดป้ายรักในหลวงไม่ได้ก็แปลว่า มารครองเมือง

            เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับรัฐบาลหรือพรรคเพื่อไทย เพราะยังไม่ได้มีการพิจารณากันในเรื่องนี้ ผมว่าทั้ง 2 ฝ่ายก็โต ๆ กันแล้วครับ พรรคประชาธิปัตย์ก็อยู่มานานกว่า 60 ปีแล้ว จะเอากรณ์หรือจะเอาหม่อมฯ ลงผู้ว่า กทม. ก็ไปตกลงกันเองในพรรค ไม่ควรดึงเอาสถาบันฯ มาเกี่ยวข้อง ส่วนจะปลดป้ายหรือไม่ปลดนั้น เป็นวิจารณญาณที่จะต้องไปพิจารณากันเอาเอง

            ส่วนเรื่องนี้ ควรต้องมีผู้แสดงสปิริตรับผิดชอบหรือไม่? ก็อยู่ที่สามัญสำนึกต่อสถาบันฯ ของพรรคประชาธิปัตย์เองครับ

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พานทองแท้ โจมตี สุขุมพันธุ์ ป้ายหาเสียงผู้ว่าฯ หมิ่นเบื้องสูง โพสต์เมื่อ 8 ตุลาคม 2555 เวลา 12:13:49 2,209 อ่าน
TOP