x close

โต้เดือด! เฉลิม-อรรถวิชช์ ซัดปมแม่อรรถวิชช์โกงเงินแบงก์

โต้เดือด! เฉลิม-อรรถวิชช์ ซัดปมแม่อรรถวิชช์โกงเงินแบงก์


           เฉลิม ตอบกระทู้สดปมแม่อรรถวิชช์ หนีคดีปล่อยกู้ไม่ชอบ โกงเงินแบงก์ เจอ อรรถวิชช์ สวน แม่ไม่เคยโกงใคร ยันในความบริสุทธิ์ ก่อนท้าสาบาน

           เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ตั้งกระทู้ถามสด ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรึ ถึงการดำเนินการกับอาชญากรทางเศรษฐกิจและการเงิน โดยยกกรณีของ นางภคินี สุวรรณภักดี อดีตรองกรรมการผู้จัดการสายสินเชื่อ ธนาคารมหานคร ที่กระทำผิดข้อหายักยอกทรัพย์สินในช่วงที่เป็นผู้บริหารธนาคารมหานคร ด้วยการปล่อยกู้ให้กับบริษัท แสงสงวนพาณิชย์ โดยใช้หลักทรัพย์ไม่พอเพียงกับหลักประกันเงินกู้ 4.1 พันล้านบาท ทำให้ธนาคารเสียหายจนต้องปิดกิจการ ซึ่งธนาคารดังกล่าว รัฐบาลได้นำเงินภาษีของประชาชนมาช่วยเหลือเพื่อให้มีสภาพคล่องด้วย ก่อนที่ศาลจะออกหมายจับ แต่นางภคินีได้หลบหนีไป โดยคดีดังกล่าวจะหมดอายุความในวันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2555 นี้

           ทั้งนี้ ร.ต.อ. เฉลิม ได้กล่าวชี้แจงว่า ไม่ต้องแปลกใจที่ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลเป็นผู้ตั้งกระทู้ถามเรื่องนี้ เพราะพรรคประชาธิปัตย์คงจะไม่ถาม แน่นอน เนื่องจาก นางภคินี เป็นมารดาของนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งคดีนี้ ศาลอาญากรุงเทพใต้ได้ออกหมายจับผู้ต้องหา 4 คน ซึ่งมี 3 คนมามอบตัว ขณะที่ นางภคินี ได้หลบหนีไป ทั้งนี้ หากผู้ต้องหาบริสุทธิ์ใจก็ควรมอบตัวสู้คดี ไม่ควรหลบหนี นี่คือเงินของประชาชนไม่ได้มีใครอคติต่อใคร ยืนยันว่า ตำรวจจะพยายามติดตัว นางภคินี มาดำเนินคดีให้ได้ แม้จะมีเวลาถึงแค่สิ้นเดือนนี้

           ส่วนที่ นายวรชัย สอบถามว่าหากยังไม่ได้ตัว นางภคินี จะสามารถยึดทรัพย์ลูกหลานมาแทนได้หรือไม่นั้น ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า คงไม่สามารถทำได้ เพราะถือเป็นคดีทางแพ่ง

           ด้าน นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ได้ใช้สิทธิพาดพิง ระบุว่า มารดาของตนถูกตั้งข้อหาในส่วน มาตรา 353 คือ การจัดการทรัพย์สิน ไม่ใช่การยักยอกทรัพย์ ส่วนเรื่องการอนุมัติวงเงินนั้น กระทำในนามคณะกรรมการธนาคาร ไม่ใช่การกระทำของมารดา และก็ได้ต่อสู้ชนะในคดีแพ่งแล้ว ซึ่งธนาคารแห่งประเทศไทยก็ให้ปากคำว่าไม่ได้เอาเงินประชาชนไปปล่อยกู้ยืม เพียงแต่แม่ของตนโชคร้ายที่ถูกดำเนินคดี 

           นอกจากนี้ นายอรรถวิชช์ ระบุด้วยว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2538 ไม่ใช่ปี พ.ศ. 2540 ดังนั้นอาจขาดอายุความไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าไม่มีเงินมาถึงครอบครัวของตนเลย และตนพร้อมจะฟ้องร้อง หากใครกล่าวหาว่าครอบครัวของตนโกงเงินภาษีของประชาชน

           จากนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ได้ลุกขึ้นย้ำว่า หาก นางภคินี ไม่ได้ทำผิดก็ขอให้มามอบตัว ก่อนที่ นายอรรถวิชช์ จะลุกขึ้นท้าสาบานว่า "ใครโกงเงินแผ่นดิน ขอให้ครอบครัวฉิบหาย"


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โต้เดือด! เฉลิม-อรรถวิชช์ ซัดปมแม่อรรถวิชช์โกงเงินแบงก์ โพสต์เมื่อ 11 ตุลาคม 2555 เวลา 16:12:27 24,075 อ่าน
TOP