x close

อนุสรณ์ แนะ กทม. เลิกทำตัวรัฐอิสระ จี้ทำงานร่วม กบอ. - รัฐบาล

 
อนุสรณ์ แนะ กทม. เลิกทำตัวรัฐอิสระ จี้ทำงานร่วม กบอ. - รัฐบาล

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          อนุสรณ์ แฉ กทม. ให้ข้อมูลถุงทราย 2 ครั้ง แต่ไม่ตรงกันทำให้สับสนเชื่อข้อมูลอันไหนดี พร้อมแนะเลิกทำตัวเป็นรัฐอิสระได้ ต้องทำงานร่วม กบอ. - รัฐบาล เพื่อช่วยประชาชน

          วันนี้ (11 ตุลาคม) นายอนุสรณ์  เอี่ยมสะอาด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกรณีที่ กทม. ออกมาชี้แจงว่า การวางถุงทรายมาอุดท่อระบายน้ำ เป็นเทคนิคทางการระบายน้ำ ตามหลักทางวิศวกรรมของการระบายน้ำ และป้องกันน้ำท่วม ซึ่งในหลายพื้นที่ก็เคยใช้วิธีนี้เช่นกัน ว่า ตามข้อมูลที่ กทม. ได้เปิดเผยถึงเรื่องการวางถุงทรายมาอุดท่อระบายน้ำทั้ง 2 ครั้ง พบว่า ข้อมูลไม่ตรงกันเลย ทำให้ตนไม่แน่ใจว่า ควรจะเชื่อข้อมูลอันไหนดี

          นอกจากนี้ นายอนุสรณ์ ยังกล่าวอยากย้อนถามกลับไปถึงหลักทางวิศวกรรมที่ กทม. ได้กล่าวอ้างว่า ท่านนำหลักการใดมาใช้ในการกำหนดจุด เพื่อนำกระสอบทรายมาอุดท่อระบายน้ำ และขอให้ท่านตอบคำถามให้ได้ว่า การนำกระสอบทรายมาอุดท่อระบายน้ำนี่ใช่สาเหตุที่ทำให้ช่วงที่ผ่านมา เกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่ กทม. เพราะน้ำระบายจากท่อลงคลองไม่ได้ใช่หรือไม่

          แต่อย่างไรก็ตาม ตนก็ไม่อยากให้ใครมองว่า ประเด็นที่กำลังถกเถียงกันอยู่ในขณะนี้ เป็นการโจมตีทางการเมือง แต่อยากให้มองว่า เป็นการซักถาม ปรึกษาหารือ เพื่อหาทางป้องกันน้ำท่วมร่วมกันน่าจะดีกว่า ทั้งนี้ ตนอยากขอให้ กทม. ยุติการทำตัวเป็นรัฐอิสระ แล้วหันมาจับมือกับ กบอ. และรัฐบาล เพื่อร่วมกันตั้งรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นให้ทันท่วงที


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อนุสรณ์ แนะ กทม. เลิกทำตัวรัฐอิสระ จี้ทำงานร่วม กบอ. - รัฐบาล โพสต์เมื่อ 11 ตุลาคม 2555 เวลา 16:34:49
TOP