x close

สุเทพ ร่ำไห้ย้ำไม่ทิ้งทหารคดีแดงยันมีกฎหมายรองรับ




'สุเทพ' ร่ำไห้ย้ำไม่ทิ้งทหารคดีแดงยันมีกฎหมายรองรับ (ไอเอ็นเอ็น)

          ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ "สุเทพ" หลั่งน้ำตาอาลัยเจ้าหน้าที่ทหารที่เสียชีวิต ในเหตุการณ์สลายการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง เมื่อปี 2553 ลั่น ไม่ทอดทิ้งทหาร พร้อมตั้งข้อสังเกต รัฐตั้งธงเอาผิดตนเอง


          นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวทั้งน้ำตา ถึงเจ้าหน้าที่ทหารที่เสียชีวิตในเหตุการณ์การสลายชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง เมื่อปี 2553 บนเวที ผ่าความจริงชายชุดดำ ว่า จะยืนหยัดเคียงข้างทหาร ที่ตกเป็นจำเลยทุกคน ไม่มีวันที่จะทอดทิ้ง พร้อมจ้างทนายสู้คดีจนถึงที่สุด เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับทหารที่ได้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อชาติบ้านเมือง ทั้งนี้ยังยืนยันอีกว่า ตนเองเป็นผู้สั่งการสลายการชุมนุมตามอำนาจ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง โดยมีกฎหมายรองรับ วันนี้จึงขอรำลึกถึงเจ้าหน้าที่ทหารที่เสียชีวิต โดยปฏิบัติหน้าที่เพื่อส่วนรวม

          อย่างไรก็ตาม รัฐบาลชุดนี้ ภายใต้การทำงานของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี และกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ที่พยายามตั้งข้อหานั้น มีธงจะเอาผิดอยู่แล้ว

          ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวบนเวทีผ่าความจริงชายชุดดำ ว่า เหตุการณ์สลายการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง เมื่อปี 2553 นั้น สมัยเป็นรัฐบาล ได้พยายามใช้วิธีการแก้ไขปัญหาที่ปฏิบัติตามกฎหมายจนถึงที่สุดแล้ว แต่การชุมนุมนั้น ได้ละเมิดรัฐธรรมนูญ โดยมี อดีตนายกรัฐมนตรี สั่งการอยู่เบื้องหลัง จนเกิดความรุนแรง เนื่องจากการชุมนุมมีการซ่องสุมอาวุธ ชายชุดดำ ถึงขั้นที่ รัฐบาล ต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน ทำให้เกิดความเสียหาย ดังนั้น วันนี้ต้องค้นหาความจริง เรื่องชายชุดดำ และการจัดเวทีของพรรคนั้น มีเป้าหมายชัดเจน ที่ต้องการเผยแพร่ข้อเท็จจริงให้รับทราบ ไม่ได้ทำเพื่อให้เกิดความแตกแยก หากบ้านเมืองจะเดินหน้าต่อไปได้ ก็ต่อเมื่อเราได้เรียนรู้ทุกเหตุการณ์ในอดีตบนพื้นฐานของความเป็นจริง

          อย่างไรก็ตาม จึงอยากเรียกร้องให้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ลงโทษคนสั่งการ มารับผิดตามกระบวนการยุติธรรม

          โดย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และสมาชิกสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวบนเวที เรื่องสาระรายงานของ คอป. ว่า จากแรงงานนั้น มีความชัดเจนว่า มีชายชุดดำอยู่จริง ซึ่งแสดงให้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งในการปะทะกัน ระหว่างชายชุดดำ กับ เจ้าหน้าที่ของรัฐ รวมถึงประชาชน จนเกิดความสูญเสียถึงชีวิต และทรัพย์สินจำนวนมาก แต่ในขณะนี้ กลับมีคนบางกลุ่มออกมาต่อต้านรายงานดังกล่าว ทั้งที่ชี้ชัดแล้วว่า กลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงมีการติดอาวุธนั้น ขัดต่อรัฐธรรมนูญ เพราะจะนำไปสู่ความรุนแรงในที่สุด ขณะที่ พี่น้องประชาชน ได้ให้ความสนใจร่วมรับฟังกันอย่างต่อเนื่อง

          ขณะที่ พ.ต.ท.รัฐวุฒิ เจียมศรีพงษ์ รอง ผกก.ป. สน.ลุมพินี เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สำหรับการปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ หัวข้อ "ผ่าความจริง ใครบงการมัจจุราชชุดดำรับจ้างฆ่าประเทศไทย" ที่ อาคารลุมพินีสถาน สวนลุมพินี ล่าสุด สถานการณ์ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายเกิดขึ้นแต่อย่างใด โดยเมื่อเวลา 20.00 น. น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคเพื่อไทย และเป็นบุตรสาวของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ "เสธ.แดง" พร้อมด้วยกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนกว่า 20 คน เดินทางมาบริเวณ แยกศาลาแดง เพื่อจัดกิจกรรมจุดเทียนรำลึกถึง เสธ.แดง บิดา แต่ก็ไม่ได้มีเหตุการณ์ความวุ่นวายเกิดขึ้น แต่อย่างใด โดยภายหลังการทำกิจกรรมแล้วเสร็จ ก็ได้แยกย้ายกันกลับแล้ว ส่วนเวทีปราศรัยของ พรรคประชาธิปัตย์ คาดว่า จะยุติลงในเวลาไม่เกิน 21.30 น. ซึ่งกำลังตำรวจจะอยู่ดูแลความสงบเรียบร้อย จนกว่าการปราศรัยจะแล้วเสร็จ






 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ ร่ำไห้ย้ำไม่ทิ้งทหารคดีแดงยันมีกฎหมายรองรับ โพสต์เมื่อ 14 ตุลาคม 2555 เวลา 08:53:41 2,010 อ่าน
TOP