x close

ญาติวีรชนร่วมทำบุญรำลึก 39 ปี 14 ตุลา ที่อนุสรณ์สถาน





ญาติวีรชนร่วมทำบุญรำลึก 39 ปี 14 ตุลา ที่อนุสรณ์สถาน (ไอเอ็นเอ็น)


         ญาติวีรชน ร่วมทำบุญตักบาตร รำลึก 39 ปี 14 ตุลา ที่หน้าอาคารอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา 2516 ขณะ 09.00 น. วรวัจน์ ร่วมวางพวงมาลา

         บรรยากาศล่าสุดภายในงานรำลึก 14 ตุลา ปี 2555 ที่ย่างก้าวเข้าสู่ปีที่ 39 ขณะนี้ พี่น้องประชาชน ร่วมทำพิธีตักบาตรพระสงฆ์บริเวณด้านหน้าอาคารอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา 2516 โดยมีพระสงฆ์จำนวน 14 รูปแล้ว โดยได้นำอาหารแห้งมาจัดเตรียมตั้งแต่ช่วงเช้า ส่วนใหญ่เป็นญาติวีรชนที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนั้น พร้อมจะประกอบพิธีกรรมทางศาสนาเพื่ออุทิศส่วนกุศล และในเวลา 09.00 น. นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทน นายกรัฐมนตรี รวมถึงประธานรัฐสภา ผู้นำฝ่ายค้าน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และญาติวีรชน ร่วมวางพวงมาลา พร้อมกล่าวสดุดีวีรชน

         นอกจากนี้ ยังมีการจัดปาฐกถาในหัวข้อ ประชาธิปไตยกับการปกป้องทรัพยากรชุมชน จากนักวิชาการผู้ทรงคุณวุฒิ ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

 
'ปริญญา'แนะปท.ยึดหลักปชต.ยุติขัดแย้ง

         นายปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวในงานรำลึก 14 ตุลา ประจำปี 2555 ว่า การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อรำลึกเหตุการณ์ให้คนรุ่นหลังได้ตระหนักถึงความสำคัญ และได้เรียนรู้เหตุการณ์ประวัติศาสตร์ ของการเรียกร้องประชาธิปไตยกลับคืน แต่ที่ผ่านมา ประชาชนไม่เคยเรียนรู้เหตุการณ์ประวัติศาสตร์อย่างจริงจัง ทำให้เหตุการณ์กลับหวนมาไม่จยสิ้น และด้วยเหตุนี้จึงเห็นว่า ประเทศไทยต้องมีการพูดถึงเหตุการณ์ประวัติศาสตร์มากขึ้น ซึ่งควรหาวิธีว่าควรเดินหน้าอย่างไร เพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรงขึ้นอีก แม้ว่าในขณะนี้ ประเทศชาติจะอยู่บนความขัดแย้งก็ตาม

         แต่ทั้งนี้เชื่อว่า หลักการที่ถูกต้องที่สุดในการปกครอง คือ ประเทศต้องยึดหลักประชาธิปไตย ขณะที่บุคคลในสังคมที่คิดต่างกัน หากอยู่ภายใต้กรอบกติกา ก็จะไม่มีปัญหาหรือความขัดแย้งเกิดขึ้น


ผกก.สำราญราษฎร์เผยจัดตร.1หมู่ดูแล 14 ต.ค.

         พ.ต.อ.ยุทธนา ปุญชรัศมิ์ ผกก.สน.สำราญราษฎร์ เปิดเผย ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ได้จัดกำลังตำรวจชุดจู่โจม 1 หมู่ มาดูแลความเรียบร้อย ในการจัดงานรำลึกวันที่ 14 ตุลา 2519 ที่สี่แยกคอกวัว และบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งจะมีญาติวีรชน และคนที่เกี่ยวข้องมาร่วมงานจำนวนหนึ่ง โดยกำหนดการของานจะเริ่มขึ้นในเวลา 10.00 น. และมีไปจนถึงช่วงค่ำ ซึ่งการข่าวคาดว่จะไม่มือที่สาม หรือเหตุวุ่นอะไร เนื่องจากเป็นวันรำลึกเท่านั้น ไม่มีสี ไม่มีกลุ่ม ส่วนด้านการจราจร ก็ยังคงเคลื่อนตัวได้ โดยตำรวจจะดูแลการจอดรถผู้มาร่วมงานให้เป็นระเบียบ ไม่ให้กีดขวางจราจร ซึ่งไม่น่าจะเป็นปัญหาเพราะตรงกับวันหยุดด้วย











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติวีรชนร่วมทำบุญรำลึก 39 ปี 14 ตุลา ที่อนุสรณ์สถาน โพสต์เมื่อ 14 ตุลาคม 2555 เวลา 09:37:42 1,259 อ่าน
TOP