x close

เจ๋ง! ชายอังกฤษสร้างวงล้อหนูแฮมสเตอร์ยักษ์ เดินข้ามทะเล



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  likecool.com

          วงล้อหนูแฮมสเตอร์ นอกจากจะถูกสร้างมาสำหรับให้เจ้าหนูแฮมสเตอร์ของคุณได้วิ่งเล่นสนุกสนานแล้ว แต่เชื่อหรือไม่ว่า มันยังสามารถกลายเป็นเครื่องออกกำลังกายชั้นเยี่ยมให้แก่มนุษย์ได้อีกด้วย

          สำหรับไอเดียสุดสร้างสรรค์นี้ ถูกคิดค้นโดย นายคริส ท็อดด์ วัย 35 ปี จากเมืองบรอมแฮม มณฑลวิลต์เชียร์ ของอังกฤษ ได้เครื่องมือที่เขาตั้งชื่อเองว่า "tredalo" ซึ่งเป็นวงล้อยักษ์ที่ดัดแปลงมาจากวงล้อหนูแฮมสเตอร์ ที่ขับเคลื่อนโดยใช้แรงวิ่งนั่นเอง เพื่อใช้สำหรับเดินข้ามทะเลไอริชจากเวลส์ไปไอร์แลนด์ ซึ่งมีระยะทาง 66 ไมล์ เป็นเวลา 2 วันเต็ม ๆ แบบไม่หยุดพัก

          ทั้งนี้ นายคริส ท็อดด์ ไม่ได้ออกแบบเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้มาเพื่อใช้ออกกำลังกายเดินข้ามแม่น้ำเล่น ๆ ให้เสียแรงเปล่าอย่างเดียวนะจ๊ะ แต่เขาต้องการรณรงค์หาเงินบริจาคจำนวน 20,000 ปอนด์ (ประมาณ 1 ล้านบาท) ให้กับสมาคมคนตาบอดแห่งวิลต์เชียร์นั่นเอง

          แต่ดูเหมือนว่าภารกิจครั้งนี้จะล้มเหลวไม่เป็นท่า เนื่องจากอุปกรณ์นี้ไม่สามารถรับคลื่นแรงที่ปะทะเข้ามาได้ จึงทำให้เขาไปได้แค่ครึ่งทาง ไม่ถึงฝั่งดังที่ตั้งใจไว้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ความคิดสร้างสรรค์และความตั้งใจจริงของเขาก็ทำให้มีประชาชนต่างยกย่องและชื่นชมในความพยายามของเขาไม่น้อยเช่นกัน






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ๋ง! ชายอังกฤษสร้างวงล้อหนูแฮมสเตอร์ยักษ์ เดินข้ามทะเล โพสต์เมื่อ 16 ตุลาคม 2555 เวลา 18:05:20 1,486 อ่าน
TOP