x close

โอบามา ดีเบต รอมนีย์ รอบ 2 ชิง ปธน.USA


โอบามา ดีเบต รอมนีย์ รอบ 2 ชิง ปธน.USA

โอบามาดีเบตรอมนีย์รอบ2ชิงปธน.USA-เปิดให้ปชช.ถาม (ไอเอ็นเอ็น)

          ดีเบตครั้งที่ 2 คู่ชิง ปธน.สหรัฐฯ ระหว่าง โอบามา รอมนีย์ ผ่านไปแล้ว 1 ชั่วโมง เริ่มต้นด้วยเรื่องเศรษฐกิจ การจ้างงาน และราคาน้ำมัน ก๊าซธรรมชาติ

          วันนี้ (17 ตุลาคม) ประธานาธิบดีบารัก โอบามา จากพรรคเดโมแครต และ นายมิตต์ รอมนีย์ ผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคริพับลิกัน ได้ทำการดีเบตประชันวิสัยทัศน์ครั้งที่ 2 ที่มหาวิทยาลัยฮอฟสตรา ในเมืองเฮมป์สเต็ด รัฐนิวยอร์ก ผ่านไปแล้วประมาณ 1 ชั่วโมง

          โดยการประชันวิสัยทัศน์ในช่วงแรกนั้น เป็นคำถามเกี่ยวกับเศรษฐกิจ เรื่องของการจ้างงาน ซึ่ง นายรอมนีย์ กล่าวว่า เราต้องทำให้แน่ใจว่า เราจะไม่ได้เป็นเพียงการสร้างงาน แต่งานที่ดี ที่สามารถให้ครอบครัวมีคุณภาพที่ดีขึ้น ในขณะที่ โอบามา กล่าวโดยอ้างอิงถึงผลประโยชน์ของการลงทุนใหม่ในเทคโนโลยี พลังงานที่มีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยให้มีการจ้างงานที่เพิ่มคุณ

          จากนั้น ก็มาตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องของราคาน้ำมัน ก๊าซ ซึ่ง โอบามา ยืนยันว่า จะทำให้ชาวอเมริกัน ไม่ขาดแคลน โดยเฉพาะในอนาคต ซึ่งมีความจำเป็นอย่างมาก และต้องปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ ในขณะที่ รอมนีย์ กล่าวว่า จะต้องหาพลังงานทดแทน และเชื่อว่า สหรัฐฯ มีความสามารถในการที่จะกลับไปเป็นผู้ได้เปรียบในเรื่องของราคาน้ำมันและก๊าซได้อีกครั้ง

          การโต้วาทีครั้งนี้ มีขึ้นในขณะที่ผู้สมัครชิงตำแหน่งทั้ง 2 เหลือเวลาอีกไม่ถึง 1 เดือน ในการเรียกคะแนนเสียง ก่อนที่จะถึงการเลือกตั้งประธานาธิบดี ในวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอบามา ดีเบต รอมนีย์ รอบ 2 ชิง ปธน.USA โพสต์เมื่อ 17 ตุลาคม 2555 เวลา 09:36:07 1,054 อ่าน
TOP