x close

วิจารณ์แซด! คดีเฟอร์รารี่ชนตำรวจไม่คืบ คาดส่งฟ้องสิ้นเดือนนี้





ส่งฟ้องสิ้นเดือนนี้หลานเฉลียวชนดต. (ไทยโพสต์)

            วิจารณ์แซด คดีซิ่งเฟอร์รารี่ชนดาบตำรวจตายไม่คืบหน้าทั้งที่ผ่านมาเกือบเดือนครึ่ง ตำรวจเจ้าของคดีอ้างรอผลตรวจสารเสพติดในตัวผู้ก่อเหตุ คาดภายในสิ้นเดือนนี้สรุปสำนวนอาญาได้ ส่วนคดีแพ่งทางญาติผู้เสียชีวิตได้รับค่าเสียหายจำนวน 3 ล้านบาทไปแล้ว

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ได้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงการดำเนินคดีนายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา หลานชายนายเฉลียว อยู่วิทยา ผู้ให้กำเนิดผลิตภัณฑ์ "กระทิงแดง" ที่ขับรถชนตำรวจเสียชีวิต เมื่อเช้ามืดวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา ยังไม่มีความคืบหน้าในการสรุปสำนวนคดีเพื่อส่งฟ้องยังชั้นศาล ทั้งที่เวลาผ่านไปเกือบเดือนครึ่ง

            นายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา วัย 27 ปี ลูกชายคนเล็กของนายเฉลิม อยู่วิทยา ประธานบริษัท เรดบูล คอมปานี ลิมิเต็ด ขับรถเก๋งสปอร์ตยี่ห้อเฟอร์รารี่ สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน ญญ-1111 กทม. พุ่งชนท้ายรถจักรยานยนต์สายตรวจของ ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่ ป.สน.ทองหล่อ บริเวณปากซอยสุขุมวิท 49 ก่อนลากร่างของ ด.ต.วิเชียรไปกับพื้นถนนไกลกว่า 200 เมตร จากนั้นได้ขับรถหลบหนี แต่สุดท้ายก็จำนนต่อหลักฐานถูกตั้งข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตำรวจให้ประกันตัวไปในวงเงิน 5 แสนบาท อย่างไรก็ตาม มีข่าวว่าผลการตรวจเลือดเบื้องต้นของนายวรยุทธ นอกจากมีแอลกอฮอล์ถึง 64 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดแล้ว ยังพบว่ามีสารอื่น ๆ ที่เป็นส่วนประกอบในยาเสพติดและยานอนหลับอีกอย่างน้อย 3 ชนิด คือ โคเคน, กาเฟอีน และอัลปราโซแลม

            พ.ต.ท.วิรดล ทับทิมดี พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เจ้าของคดี กล่าวกับ "ไทยโพสต์" เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมนี้ ว่า ขณะนี้ต้องรอผลการตรวจสารเสพติดในร่างกายของนายวรยุทธ โดยโรงพยาบาลได้ส่งผลตรวจไปให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ตรวจสอบแล้วว่าสารต่าง ๆ ที่พบในร่างกายใช่สารเสพติดหรือไม่ เนื่องจากแพทย์ไม่สามารถระบุได้ ต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ พฐ. ที่เชี่ยวชาญเป็นผู้ตรวจสอบ เพราะสารดังกล่าวที่พบอาจจะมีอยู่ในตัวยาปฏิชีวนะ

            ส่วนคดีทางแพ่งนั้น พ.ต.อ.ชุมพล พุ่มพวง ผกก.สน.ทองหล่อ กล่าวว่า ทางทนายความของทายาทกระทิงแดงตกลงกับญาติผู้เสียชีวิตเป็นการส่วนตัว พร้อมทั้งมอบเงินชดใช้ให้จำนวน 3 ล้านบาท เป็นการปิดคดีทางแพ่งเรียบร้อย

            "ในส่วนของคดีทางอาญา ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนยังรอผลการตีความผลเลือดของผู้ต้องหา ที่ปรากฏมีสารปนเปื้อนเป็นสารเสพติด และรอผลตรวจความเร็วรถขณะพุ่งชนจากกองพิสูจน์หลักฐาน จากนั้นจะรวบรวมเข้าในสำนวนคดี คาดว่าจะสรุปสำนวนให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนนี้" พ.ต.อ.ชุมพล กล่าว


ขอขอบคุณข้อมูลจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิจารณ์แซด! คดีเฟอร์รารี่ชนตำรวจไม่คืบ คาดส่งฟ้องสิ้นเดือนนี้ อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2556 เวลา 10:08:48 1,769 อ่าน
TOP