x close

เสนอเลื่อนขั้น ผกก.สภ.ศรีสำโรง ถูกยิง 4 ชั้นยศ - เพิ่มบำเหน็จ





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Thai PBS

          ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เสนอเลื่อนขั้นผู้กำกับการตำรวจภูธรศรีสำโรง 4 ชั้นยศ พร้อมปรับเพิ่มเงินเดือน-บำเหน็จช่วยเหลือครอบครัว

          จากกรณีเกิดเหตุ พ.ต.ต.จักรโรม ธูปแจ่ม สารวัตรป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย ใช้อาวุธปืนยิง ผู้บังคับบัญชา คือ พ.ต.อ.ธณัชพงศ์ ประเสริฐศิริปภา ผู้กำกับการตำรวจภูธรศรีสำโรง บาดเจ็บสาหัสก่อนเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งภายหลังสามารถจับกุม พ.ต.ต.จักรโรม ผู้ก่อเหตุได้ และขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวนนั้น

          ล่าสุด วานนี้ (17 ตุลาคม) พล.ต.ท.วันชัย ถนัดกิจ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 เปิดเผยถึงความคืบหน้าของคดีดังกล่าวว่า
 จากการตรวจสอบเบื้องต้น ผกก.สภ.ศรีสำโรง เป็นผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง เคร่งครัดด้านระเบียบวินัย ขณะที่ สวป.สภ.ศรีสำโรง ชอบการดื่มสุรา ชอบเล่นปืน โดย สวป.เกิดความเครียด จากการที่ถูก ผกก. ตำหนิเรื่องการดื่มสุรา การแต่งกายไม่เรียบร้อยบ่อยครั้ง ทำให้เกิดความเครียด ส่วนจะมีแรงจูงใจเรื่องอื่นใดในการลงมือยิงอย่างอุกอาจในห้องทำงานหรือไม่นั้นต้องขอเวลาตรวจสอบ แต่ขณะนี้ได้สั่งให้ สวป.ออกจากตำแหน่งไว้ก่อน จากนั้นจึงจะลงโทษทางคดีอาญาฐานฆ่าคนตายโดยเจตนา รวมทั้งให้ตั้งข้อหาฆ่าเจ้าพนักงานระหว่างปฏิบัติหน้าที่ด้วย

          นอกจากนี้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า สำหรับญาติของผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรศรีสำโรง จะได้รับเงินช่วยเหลือได้รับตามสิทธิข้าราชการตำรวจอยู่แล้ว คือ ได้เลื่อนตำรวจ 4 ชั้นยศ ปรับเงินเดือน 5 ขั้น และได้บำเหน็จพิเศษ 25 เท่าของเงินเดือน ทางตำรวจภาค 6 จะดูแลช่วยเหลือทางครอบครัวของ ผกก.สภ.ศรีสำโรง อย่างดี รวมทั้งพิจารณาให้ทายาท 2 คน เข้ารับราชการตำรวจ





**หมายเหตุ : แก้ไขข้อมูลล่าสุด เวลา 09.45 น. วันที่ 18 ตุลาคม 2555



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสนอเลื่อนขั้น ผกก.สภ.ศรีสำโรง ถูกยิง 4 ชั้นยศ - เพิ่มบำเหน็จ โพสต์เมื่อ 18 ตุลาคม 2555 เวลา 08:58:34 2,207 อ่าน
TOP