x close

ก่อแก้ว ปัดไซฟ่อนไม่จริง-แฉ ภตช. มี พธม. ชักใยเบื้องหลัง

ก่อแก้ว ปัดไซฟ่อนไม่จริง-แฉ ภตช. มี พธม. ชักใยเบื้องหลัง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           ก่อแก้ว ปัดไซฟ่อน 16,000 ล้านบาท ไม่จริง แฉ กิตติศักดิ์-มงคลกิตติ์ เคยเป็น พธม. มาก่อน เชื่อเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นแห่งชาติหวังล้มรัฐบาล

           จากกรณีที่กรณี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นแห่งชาติ (ภตช.) เปิดเผยถึงการไซฟ่อนเงินไปยังเกาะฮ่องกง จำนวน 1.6 หมื่นล้านบาท ตามที่ได้รายงานข่าวไปนั้น

           ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ปฏิเสธว่า เรื่องไซฟ่อนเงิน 16,000 ล้านบาท ไม่เป็นความจริง ตนเชื่อว่าเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นแห่งชาติสร้างขึ้นมาเพื่อหวังล้มล้างรัฐบาล เนื่องจากภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นแห่งชาติเป็นองค์กรที่จัดตั้งขึ้นมา โดยมีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) อยู่เบื้องหลัง โดย พล.อ.กิตติศักดิ์ รัฐประเสริฐ ประธาน ภชต. และ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการ ภตช. ก็เคยเข้าร่วมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยมาก่อน

           นายก่อแก้ว ระบุต่อไปว่า นายกิตติศักดิ์ เคยลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กทม. ในนามพรรคการเมืองใหม่ แต่ภายหลังขอถอนตัวการลงสมัครเพราะมีข่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์ขอให้ถอนตัวเกรงว่าจะตัดคะแนนกันเอง อีกทั้งยังเคยเป็นวิทยากรและแกนนำให้ความรู้กับกลุ่ม พธม. นอกจากนี้ในเว็บไซต์ของ ภตช. ยังพบว่ามีชื่อของ น.อ.ประสงค์ สุ่นศิริ เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของ ภตช. ด้วย องค์กรดังกล่าวจึงเป็นการตั้งขึ้นมาอุปโลกน์เพื่อตรวจสอบการคอร์รัปชั่น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ก่อแก้ว ปัดไซฟ่อนไม่จริง-แฉ ภตช. มี พธม. ชักใยเบื้องหลัง โพสต์เมื่อ 18 ตุลาคม 2555 เวลา 11:52:21
TOP