x close

เล็งรื้อ เกาะกลาง-สัญญาณไฟเมืองกรุง 3 จุด แก้รถติดหนัก



เล็งรื้อ เกาะกลาง-สัญญาณไฟเมืองกรุง 3 จุด แก้รถติดหนัก
 
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          บก.จร. ประชุมร่วมหารือเพื่อปรับสภาพของถนนที่มีการจราจรติดขัดหลัก ๆ 3 จุดใน กทม. อาจมีการตัดเกาะกลางถนนออก หรือปรับช่องทางจราจรใหม่

          วันนี้ (18 ตุลาคม) ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล (บก.จร.) พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ดูแลงานจราจร, พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบก.จร. ประชุมร่วมกับ สำนักงานนโยบายและแผนการจราจรและขนส่ง หรือ สนข., สำนักจราจรและขนส่ง, สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร, กรมการขนส่งทางบกและสถานีตำรวจในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณาปรับลักษณะทางกายภาพของถนนที่มีการจราจรติดขัด

          โดย พล.ต.ต.วรศักดิ์ กล่าวว่า ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มี 3 จุดหลัก ๆ ที่ต้องมีการแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน คือ

          1. บริเวณแยกรัชดา-ลาดพร้าว จะต้องมีการตัดเกาะกลางถนนออกบางส่วน เพื่อขยายช่องจราจร

          2. บริเวณถนนพหลโยธิน ช่วงหน้าธนาคารทหารไทย จะต้องมีการรื้อสัญญาณไฟจราจร และปรับช่องจราจรใหม่ เพื่อแก้ปัญหาคอขวด สืบเนื่องจากในช่วงเวลาเร่งด่วนมีรถประจำทางแล่นผ่านจุดดังกล่าวถึง 40 สายต่อชั่วโมง ส่งผลให้การจราจรในเส้นพหลโยธิน ลาดพร้าว วิภาวดีรังสิต ติดขัดต่อเนื่อง

          3. บริเวณใต้ด่วนดินแดง ที่จะต้องปาดเกาะกลางถนนออกบางส่วน เพื่อให้รถที่เลี้ยวเข้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ คล่องตัวมากขึ้น

          โดยทั้งสามจุดดังกล่าวต้องอาศัยความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการปรับสภาพถนน เพื่อไม่ให้กระทบกับสะพาน หรือ วิศวกรรมสถานอื่น ๆ นอกจากนี้ ยังมีการหารือเกี่ยวกับการปรับสภาพถนนบริเวณทางรถไฟที่เป็นหลุมเป็นบ่อและการปรับจุดที่มีปัญหาการจราจรติดขัดอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นถนนพระราม 9 ฝั่งตรงข้ามซอยศูนย์วิจัย, สะพานยกระดับรามคำแหง หน้า รฟม., ทางคู่ขนานลอยฟ้า ให้สามารถเปิดช่องทางถาวร หรือจุดกลับรถถาวรหลังจากที่ผ่านมา ได้ทดลองเปิดช่องทางพิเศษในช่วงเวลาเร่งด่วนไปบ้างแล้ว และสามารถแก้ปัญหาจราจรได้ส่วนหนึ่ง
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เล็งรื้อ เกาะกลาง-สัญญาณไฟเมืองกรุง 3 จุด แก้รถติดหนัก โพสต์เมื่อ 18 ตุลาคม 2555 เวลา 14:38:44 2,125 อ่าน
TOP