x close

อภิสิทธิ์ จี้ เฉลิม ทบทวนตั้งเวทีเสวนา บอกอย่ายัดเยียดความคิดให้ประชาชน


อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

กรุงเทพโพล ให้นายกฯ สอบผ่าน - ชอบ เฉลิม ปราบยา
เฉลิม อยู่บำรุง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva

          อภิสิทธิ์ จี้ เฉลิม ทบทวนเรื่องตั้งเวทีเสวนา แฉปมปฎิวัติ - ทักษิณ ได้รับความไม่ชอบธรรม บอกอย่ายัดเยียดความคิดของรัฐบาลให้ประชาชน พร้อมสั่งลูกพรรคจับตาดู ป้องกันการบิดเบือนข้อเท็จจริง

          วานนี้ (18 ตุลาคม) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เปิดเผยถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เตรียมออกแบบวิธีการจัดเสวนา โดยระบุว่า จะไปทำความเข้าใจกับประชาชนทั้งประเทศ ให้เข้าใจถึงปัญหาของประเทศไทยในขณะนี้ โดยเริ่มจากประเด็นการปฏิวัติ ไปจนถึงคดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ว่า เรื่องดังกล่าวต้องมีการทบทวน เพราะ ร.ต.อ.เฉลิม มีแนวคิดที่จะสร้างความเข้าใจกับคนไทยทั้งประเทศ แต่การจัดเสวนาในครั้งนี้ ก็ไม่ต่างกับการตั้งเวทีที่นำความคิดของตัวเองมาครอบงำประชาชนที่มาร่วมฟัง ซึ่งตนคิดว่ามันไม่ใช่ประชาเสวนา แต่เป็นการเกณฑ์คนมายัดเยียดความคิดของรัฐบาลมากกว่า

          ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ตนได้ย้ำกับทางสมาชิกของพรรคว่า หากพื้นที่ไหนจะมีการจัดเวทีเสวนา ต้องเข้าไปร่วมสังเกตการณ์เพื่อนำมาสรุปด้วย เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ใช้การเสวนา มาเป็นการเดินหน้าในเรื่องของความต้องการทางการเมือง และการดำเนินการดังกล่าว ก็ไม่ได้นำมาซึ่งความปรองดองแต่อย่างใด

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ จี้ เฉลิม ทบทวนตั้งเวทีเสวนา บอกอย่ายัดเยียดความคิดให้ประชาชน โพสต์เมื่อ 19 ตุลาคม 2555 เวลา 10:36:34 1,122 อ่าน
TOP