x close

จวกเละ! โปสเตอร์นิทรรศการชายเปลือยในออสเตรีย






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Leopold Museum

          เมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า พิพิธภัณฑ์แห่งหนึ่งในออสเตรีย ถูกสังคมจวกเละ หลังเตรียมจัดนิทรรศการชายเปลือย และติดโปสเตอร์ชายเปลือยอล่างฉ่างทั่วเมือง

          รายงานระบุว่า นิทรรศการชายเปลือยนี้ จัดขึ้นในพิพิธภัณฑ์ลีโอพอลด์ กรุงเวียนนาของออสเตรีย ตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม ไปจนถึงวันที่ 28 มกราคมปีหน้า แต่ก่อนที่จะเปิดให้เข้าชม พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้ติดโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ที่เป็นที่อุจาดตาของคนทั่วเมือง เพราะเป็นภาพของ 3 หนุ่มนักฟุตบอลที่เปลือยกายอล่างฉ่าง เห็นอวัยวะเพศชัดเจน จนนำมาซึ่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบ เพราะผู้คนต่างไม่พอใจกับการติดโปสเตอร์ดังกล่าวเป็นอย่างมาก

          โดยนายคลอส โปโกนี่ โฆษกพิพิธภัณฑ์ลีโอพอลด์ได้เปิดเผยว่า "เราถูกวิจารณ์หนักเลย เราไม่คิดว่าจะมีการวิพากษ์วิจารณ์กันมากขนาดนี้ และมีคนมากมายที่หัวเสียและโมโหกับสิ่งที่เราได้ทำลงไปมาก ทำให้ตอนนี้เราเริ่มหวั่นกลัวเรื่องความปลอดภัยในการจัดแสดงนิทรรศการของเราแล้ว และผู้คนไม่น้อยได้ขอให้เราทาสีปกปิดอวัยวะเพศของพรีเซ็นเตอร์ ในโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ด้วย"

          อย่างไรก็ดี ล่าสุด มีรายงานว่าพิพิธภัณฑ์ดังกล่าว กำลังจัดการปกปิดส่วนอวัยวะเพศของนักฟุตบอลทั้ง 3 คนบนโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์อย่างเร่งด่วน แม้ว่าทางพิพิธภัณฑ์จะไม่ค่อยเห็นด้วยกับการดำเนินการดังกล่าวก็ตาม

          ทั้งนี้ สำหรับนิทรรศการชายเปลือยนี้ จัดขึ้นเพื่อนำเสนอภาพของชายเปลือยที่ปรากฏในงานศิลปะ ตั้งแต่ช่วงปี ค.ศ. 1800 มาจนถึงปัจจุบัน รวมถึงภาพชายเปลือยที่ปรากฏในศิลปะยุคอียิปต์โบราณ และยุคเรเนซองส์ด้วย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จวกเละ! โปสเตอร์นิทรรศการชายเปลือยในออสเตรีย โพสต์เมื่อ 19 ตุลาคม 2555 เวลา 11:09:22 1,688 อ่าน
TOP