x close

แสน ส.เพลินจิต รับได้ทองปลอมจริง ปัดขายทองรักษาตัว


แสน ส.เพลินจิต

แสน ส.เพลินจิต

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

          แสน ส.เพลินจิต รับได้ทองปลอมจริง แต่แค่ประมาณ 100 บาท จาก 500 บาท ปัดขายทองรักษาอาการป่วย รับเคยป่วยหลังแขวนนวม แต่ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว

          จากที่มีกระแสข่าวว่า แสน ส.เพลินจิต หรือ นายสมชาย เฉิดฉาย อดีตนักมวยชื่อดังของไทย นำทองคำที่เคยได้รับตอนขึ้นชกมวยไปจำนำ แต่ภายหลังกลับพบว่า บางส่วนเป็นทองปลอมนั้น ล่าสุด เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม แสน ส.เพลินจิต ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เรื่องดังกล่าวที่สำนักงานนายเอกพจน์ ปานแย้ม อดีต ส.ส.ปทุมธานี

          โดยอดีตนักมวยเจ้าของแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) ชี้แจงว่า ตนทราบมาตั้งนานแล้วว่า ทองที่ได้มาบางส่วนไม่ใช่ทองจริง เพราะช่วงที่ตนชกมวยอยู่นั้น ได้ทองมาทั้งหมด 500 บาท และก็ได้ให้ค่ายมวย ส.เพลินจิต เก็บไว้ หากต้องการใช้ก็ไปเบิกกับทางค่าย ซึ่งเมื่อแขวนนวมก็ได้ไปเบิกมาจำนำส่วนหนึ่งจึงรู้ว่าเป็นทองปลอม แต่ก็เป็นทองปลอมไม่ถึง 100 บาท อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าของร้านทองก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะรู้ว่าตนเป็นนักมวยที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

          แสน ส.เพลินจิต บอกอีกว่า เรื่องนี้ตนไม่เคยให้ข่าวที่ไหน เพียงแต่เคยพูดคุยเล่น ๆ กับเพื่อน ๆ เท่านั้น ก็ไม่ทราบว่ามีข่าวออกมาแบบนี้ได้อย่างไร แต่ส่วนใหญ่นักมวย อย่างเช่น เขาทราย กาแล็คซี่ ก็ทราบ เพราะเจอปัญหาทองปลอมมาเหมือนกัน แล้วก็มานั่งพูดคุยกันเล่น ๆ ไม่ได้ตั้งใจให้หลุดไปเป็นข่าว

          ส่วนเรื่องสุขภาพนั้น แสน ส.เพลินจิต ยืนยันว่า ทุกวันนี้มีสุขภาพแข็งแรงดี ไม่ได้ขายทองหาเงินไปรักษาอาการเลือดออกในสมองอย่างที่เป็นข่าว โดยอาการเลือดออกในสมองนี้เกิดขึ้นหลังจากแขวนนวมใหม่ ๆ ซึ่งตอนนี้ก็มีอาการดีขึ้นแล้ว สามารถทำงานได้ และก็มีผู้ใหญ่ให้ความเมตตาช่วยเหลือบ้าง

          อดีตนักชกคนดัง ยังกล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาหลังจากท้อใจที่พ่ายคู่แข่งชาวเวเนซุเอลาจนแขวนนวม ตนก็ประสบกับมรสุมชีวิตมากมาย ทั้งเรื่องที่ถูกเพื่อนสนิทหลอกให้ค้ำประกันที่ดิน ถูกหลอกให้ทำธุรกิจจนหมดตัว รวมทั้งเรื่องครอบครัว ตอนนั้นก็นำทองออกมาขายเหมือนกัน พอรู้ว่าเป็นทองปลอมก็ไม่ได้ติดใจอะไร แค่เสียใจ น้อยใจบ้าง เพราะตนก็เคยสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยเหมือนกัน ก็อยากแนะนำให้นักกีฬาที่กำลังหาเงินได้เก็บเงินไว้ และใช้จ่ายในสิ่งที่สมควร เพราะเวลาที่ประสบความสำเร็จ คนก็มองเป็นฮีโร่ แต่เมื่อวันหนึ่งที่ไม่ประสบความสำเร็จแล้ว ก็อาจจะไม่มีคนสนใจ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แสน ส.เพลินจิต รับได้ทองปลอมจริง ปัดขายทองรักษาตัว โพสต์เมื่อ 19 ตุลาคม 2555 เวลา 16:27:54 2,786 อ่าน
TOP