x close

จริงดิ..เราใช้กาแฟทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ?

จริงดิ..เราใช้กาแฟทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ?

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           ใครจะคิดล่ะว่ากาแฟที่เป็นเครื่องดื่มโปรดของใครหลายคนนี้ นอกจากกลิ่นหอมกรุ่น และความอร่อยเข้มข้นของมันจะทำให้บางคนติดใจจนต้องดื่มกันแทบทุกวันแล้ว ยังสามารถเอามาใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้อีกด้วย ซึ่งวันนี้กระปุกดอทคอมก็ได้รวบรวมประโยชน์อื่น ๆ ที่น่าทึ่งของกาแฟมาฝากให้คนที่สนใจได้ดูกัน รับรองเลยว่าอ่านแล้วจะทำให้คุณได้รู้อะไรใหม่ ๆ เพิ่มเติมอย่างที่ไม่คาดคิดมาก่อนเลยล่ะ

1. แก้อาการปวดหัว

           การใช้แก้อาการปวดหัวก็เป็นประโยชน์อีกอย่างของกาแฟที่คุณอาจคาดไม่ถึงเช่นกัน โดยจากการทดสอบทางการแพทย์ในรัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยการให้ผู้ที่มีอาการปวดหัวดื่มกาแฟ พบว่า 58% หายปวดหัวหลังจากได้ทานกาแฟเข้าไปแล้ว ในขณะที่คนที่ได้กาแฟซึ่งผสมยาไอบูโปรเฟนลงไปด้วย หายปวดหัวถึง 70% เลยทีเดียว ซึ่งที่กาแฟมีฤทธิ์แก้ปวดหัวได้ดีแบบนี้นั้นก็เป็นเพราะความสามารถในการลดการขยายตัวของเส้นเลือดได้นั่นเอง รู้แบบนี้แล้วเวลาปวดหัวก็อย่าลืมหากาแฟร้อนหอม ๆ มาดื่มสักถ้วยนะคะ

2. ใช้ซ่อมเฟอร์นิเจอร์ไม้ก็ได้

           หากคุณอยากให้เฟอร์นิเจอร์ไม้สุดรักสุดหวงของคุณปราศจากรอยแตกร้าวและกลับมาสวยเหมือนใหม่อีกครั้ง ก็สามารถใช้ผงกาแฟสำเร็จรูปจัดการได้ โดยเอาผงกาแฟสำเร็จรูปประมาณ 2 - 3 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำพอให้เป็นก้อน แล้วเอามีดพลาสติกใช้แล้วทิ้งหรือมีดแกะสลักอันเล็ก ๆ ปาดก้อนกาแฟที่ได้เพื่ออุดรอยแตกร้าว ก่อนจะทิ้งไว้จนแห้ง เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ

จริงดิ..เราใช้กาแฟทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ?

3. ช่วยบำรุงไม้ประดับในสวน

           พืชที่ต้องการกรดมากเป็นพิเศษอย่างอาซาเลียและกุหลาบบางชนิดนั้น เหมาะกับการใช้เมล็ดกาแฟบำรุงเป็นพิเศษ เพราะกรดในเมล็ดกาแฟจะช่วยให้มันเติบโตสวยงามได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ในเมล็ดกาแฟยังมีไนโตรเจนและฟอสฟอรัสซึ่งเป็นปุ๋ยชั้นดีสำหรับพืชอีกด้วย เพราะฉะนั้นใครทีอยากให้ดอกไม้ในสวนงอกงามดีก็ลองเอาเมล็ดกาแฟไปใช้กันดู และควรหมั่นพรวนดินรวมทั้งใส่เมล็ดกาแฟเพิ่มอย่างน้อยเดือนละครั้งด้วยนะคะ

4. ขจัดกลิ่นอับ

           เพื่อขจัดกลิ่นเหม็นอับหรือพวกอาหารกลิ่นแรง ๆ ที่คุณเอาขึ้นมาบนรถออกไป คุณควรเอาเมล็ดกาแฟคั่วไปใส่ไว้ในรถ เพราะจะสามารถช่วยดูดกลิ่นไม่พึงประสงค์ออกไปได้เป็นอย่างดีโดยไม่ส่งผลเสีย ต่อสุขภาพแต่อย่างใด ยิ่งไปกว่านั้น นอกจากรถแล้ว วิธีนี้ยังสามารถเเอาไปใช้ขจัดกลิ่นอับในที่อื่น ๆ เช่น ตู้เสื้อผ้าหรือห้องน้้ำได้เช่นกัน

5. ล้างหน้าให้ใสปิ๊ง

           สำหรับใครที่อยากมีใบหน้าขาวกระจ่างใสสะดุดตา รับรองว่าเมล็ดกาแฟคั่วบดช่วยคุณได้แน่นอน โดยเอาเมล็ดกาแฟคั่วบดมาใช้ล้างหน้าเป็นประจำ เท่านี้มันก็จะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกจนใบหน้าผลัดเซลล์ผิวใหม่ที่สดใสขึ้นมาแทน จนคุณรู้สึกว่าหน้าเด็กขึ้นได้ทันตาเห็นเลยล่ะ

จริงดิ..เราใช้กาแฟทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ?

6. ช่วยให้ผมสุขภาพดี

           ไม่ว่าใครก็อยากมีผมสุขภาพดีทั้งนั้นแหละ เพราะคงไม่มีใครอยากออกไปจากบ้านทั้ง ๆ ที่หัวกระเซิงยุ่งเหยิงไม่เป็นทรงให้เสียเซลฟ์หรอกจริงไหม ซึ่งใครที่กำลังมีปัญหาเรื่องผมเสียก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะวันนี้เราได้เอาเคล็ดลับดี ๆ ในการบำรุงผมมาฝากกันแล้ว โดยคุณเพียงแค่เอาเมล็ดกาแฟคั่วบดมานวดบนศรีษะทิ้งไว้ 20 นาทีก่อนจะล้างออกเป็นประจำ อย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง ก็จะช่วยให้ผมดูนุ่มลื่นมีน้ำหนักขึ้นได้

7. เคี่ยวเนื้อให้อร่อยยิ่งขึ้น

           ถ้าอยากให้เมนูสตูว์เนื้อของคุณอร่อยเข้มข้นถึงใจมากขึ้น เมล็ดกาแฟดำคั่วบดก็เป็นเครื่องปรุงอีกอย่างที่ถือว่าขาดไม่ได้เลยทีเดียว เพราะรสชาติหอมหวานกลมกล่อมของมันจะช่วยให้สตูว์ของคุณละมุนลิ้นมากขึ้น แถมกรดในเมล็ดกาแฟยังช่วยให้เนื้อนุ่มเข้าเนื้อยิ่งขึ้นอีกต่างหาก ซึ่งไม่ว่าจะเป็นเนื้อหมูหรือวัวก็สามารถใช้สูตรนี้เข้าช่วยได้ทั้งนั้น


           นอกจากนี้หากต้องการขจัดกลิ่นเหม็นจากสัตว์เลี้ยงออกไปจากห้องก็สามารถใข้เมล็ดกาแฟคั่วย่างร้อน ๆ มาไว้ในห้องได้เหมือนกัน เห็นแล้วใช่ไหมล่ะว่าเมล็ดกาแฟนั้นสามารถใช้ได้สารพัดประโยชน์จริง ๆ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จริงดิ..เราใช้กาแฟทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ? โพสต์เมื่อ 19 ตุลาคม 2555 เวลา 17:19:55 15,649 อ่าน
TOP