x close

พีซี แอร์ แจ้งยกเลิกเที่ยวบินชั่วคราว ตั้งแต่ 20 ต.ค.


พีซีแอร์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก pcairline.com

          พีซี แอร์ แจ้งยกเลิกเที่ยวบินชั่วคราว ตั้งแต่ 20 ต.ค. พร้อมชดใช้ค่าเสียหายให้ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบ

          เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม มีรายงานว่า พล.อ.ต.ธานินทร์ สมิตะพินทุ รองประธานบริษัท พี.ซี แอร์ จำกัด ได้ส่งหนังสือถึงบริษัทนำเที่ยวต่าง ๆ ว่า ขอยกเลิกเที่ยวบินชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป เพื่อไม่ให้กระทบผู้โดยสารขากลับจากสนามบินอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เนื่องจาก บริษัท สกาย เจ็ท ประเทศเกาหลีซึ่งเป็นบริษัทตัวแทนการบิน(จีเอสเอ) ที่แต่งตั้งขึ้น ไม่ให้ความร่วมมือจากเหตุการณ์ที่ไม่สามารถขึ้นบินที่สนามบินอินชอนได้ เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้เที่ยวบินล่าช้าต่อเนื่อง

          ทั้งนี้ ในหนังสือแจ้งบริษัทนำเที่ยวดังกล่าว ยังระบุด้วยว่า ทางสายการบินพร้อมชดใช้ค่าเสียหายให้ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบิน และหากผู้โดยสารเดินทางมาจากต่างจังหวัดแล้ว ขอให้เอเย่นต์ทัวร์จัดหาโรงแรมให้ผู้โดยสารเข้าพัก และนำค่าใช้จ่ายมาเรียกเก็บจากสายการบินได้

          ด้าน นายธนาพัชร เงาจินดา เจ้าของบริษัท สยาม ทราเวล แอนด์ เอเจนซี่ จำกัด หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ต้องการความชัดเจนจากบริษัท เนื่องจากลูกค้าบางรายจองตั๋วไว้ถึงเดือนธันวาคม และโอนเงินค่าธรรมเนียมไปทั้งหมดแล้ว เมื่อเกิดปัญหาดังกล่าว ทำให้ทางบริษัทต้องยกเลิกลูกค้าทั้งหมด อีกทั้งบริษัทมีเครื่องบินลำเดียว ทำให้เกิดความล่าช้าเพิ่มมากขึ้น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พีซี แอร์ แจ้งยกเลิกเที่ยวบินชั่วคราว ตั้งแต่ 20 ต.ค. โพสต์เมื่อ 20 ตุลาคม 2555 เวลา 15:49:41 1,314 อ่าน
TOP