x close

พรุ่งนี้ประธานพีซี แอร์เปิดแถลงข่าว เหตุหยุดบินชั่วคราว


พีซีแอร์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก pcairline.com

            พีซี แอร์ เคลียร์บริษัทตัวแทนทำธุรกรรมไม่ลงตัว ประกาศหยุดบินชั่วคราวไม่มีกำหนด ด้านรัฐบาลเร่งประสาน ส่งคนไทยกลับบ้าน ขณะที่พรุ่งนี้ประธานพีซี แอร์เปิดแถลงข่าว เหตุหยุดบินชั่วคราว 

            เมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ขณะนี้สายการบินพีซี แอร์ ไม่สามารถทำการบินได้อีกแล้ว เนื่องจากยังไม่สามารถเจรจากับบริษัท ที่ทำธุรกรรมแทนในประเทศเกาหลีใต้ได้ลงตัว โดยในขณะนี้ นายวรเดช หาญประเสริฐ อธิบดีกรมการบินพลเรือน ได้เดินทางไปที่ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงดังกล่าว

            เบื้องต้น นายชัชชาติ กล่าวว่า ได้มีการประสาน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เพื่ออำนวยความสะดวก ให้ผู้โดยสารชาวไทย เพื่อกลับประเทศได้อย่างปลอดภัย ส่วนการต่อใบอนุญาตของบริษัทพีซี แอร์ ในสิ้นเดือนนี้ คงเป็นไปได้ยาก นอกจากนี้ บริษัทนำเที่ยวกว่าอีก 20 แห่ง ได้เตรียมเข้าหารือกับ ตำรวจปราบปรามกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค และโฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เกี่ยวกับกรณีที่พีซี แอร์ ยกเลิกการบินชั่วคราวอย่างไม่มีกำหนด

            ขณะที่ พรุ่งนี้ (22 ตุลาคม) นายปีเตอร์ ชาน ประธานบริษัท ประธานพีซี แอร์ เปิดแถลงข่าว เหตุหยุดบินชั่วคราวตั้งแต่ 20 ตุลาคมเป็นต้นไป ส่วนจะกลับมาบินได้เมื่อไหร่นั้น ต้องรอสะสางปัญหากับบริษัทสกายเจ็ทอีกครั้งหนึ่ง โดยจะมีการแจ้งให้ทราบต่อไป




อ่านรายละเอียดเพื่มเติมจาก










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พรุ่งนี้ประธานพีซี แอร์เปิดแถลงข่าว เหตุหยุดบินชั่วคราว โพสต์เมื่อ 21 ตุลาคม 2555 เวลา 09:24:13
TOP