x close

เลขาธิการ กสทช. ประกาศลดอัตราค่าบริการ ลั่นรักษาผลประโยชน์ ปชช.




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก @TakornNBTC

          ฐากร เลขาธิการ กสทช. ประกาศจะลดอัตราค่าบริการทั้งระบบเสียงและข้อมูล 15-20% ลั่นจะรักษาผลประโยชน์ ปชช. และประเทศชาติให้มากที่สุด

          วันที่ 20 ต.ค. นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว (@TakornNBTC) ถึงความคืบหน้ากรณีการประมูลใบอนุญาต 3G ว่า

          "วันนี้ กสทช. ได้คุ้มครองผลประโยชน์ของประเทศชาติแล้ว โดยนำรายได้ที่เกิดจากการประมูล 44,538.75 ล้านบาทนำส่งเป็นรายได้แผ่นดินและในขั้นตอนต่อไปจะเป็นการคุ้มครองผลประโยชน์ของประชาชน โดยจะประกาศลดอัตราค่าบริการทั้งระบบเสียงและข้อมูลลงอย่างแน่นอนอย่างน้อย 15-20 เปอร์เซ็นต์ จากที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน โดยเฉพาะในค่าบริการส่วนของดาต้า ที่น่าจะต้องลดลงให้มากกว่าที่เป็นอยู่ เช่น การใช้บริการอินเทอร์เน็ตอัลลิมิตเต็ด จาก 799 บาท/เดือนควรลดลงมาเหลือประมาณ 400-500 บาท เป็นต้น ซึ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่จะต้องเร่งดำเนินการ

         
ทั้งนี้ บอร์ดกิจการโทรคมนาคมจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในเร็ววันนี้ครับ ขอให้พี่น้องประชาชนสบายใจได้ครับ เราจะรักษาผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติให้สมดุลทั้งสองข้างครับ


          เงื่อนไขในการคุ้มครองผู้บริโภคจะกำหนดไว้ในเงื่อนไขการออกใบอนุญาตครับ หากผู้รับใบอนุญาตไม่ปฏิบัติตามจะมีโทษตั้งแต่ปรับจนถึงขั้นยึดใบอนุญาต ในปัจจุบันนี้ผู้ประกอบการ 3 รายมี Ais Dtac True ไม่ใช่ผู้รับใบอนุญาตจาก กสทช. ครับ เป็นเพียงผู้อยู่ภายใต้สัญญาสัมปทานของ TOT และ CAT ครับ ผมเรียนประชาชนทุกท่านครับ ที่ผมมีหนังสือโต้กระทรวงการคลังไม่ได้มีเจตนาอื่นครับเพื่อความเข้าใจที่ตรงเท่านั้นเองครับ กสทช. และสำนักงาน กสทช. ยินดีให้หน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่ตรวจสอบครับไม่ว่าจะเป็นรัฐสภา, ป.ป.ช., สตง., ผู้ตรวจการแผ่นดิน เป็นต้น และที่สำคัญที่สุดคือภาคประชาชนครับ

          เรียนประชาชนทุกท่านเพิ่มเติมครับ หากถามผมว่า กสทช. สำนักงาน กสทช. อยากทำให้ถูกใจประชาชนทุกคนหรือไม่ ผมเรียนได้ทันทีว่าอยากทำให้ถูกใจประชาชนทุกคนครับ แต่ด้วยกฏหมาย กฏกติกา กฏระเบียบต่าง ๆ กระผมอาจจะทำไม่ถูกใจประชาชนทุกคนได้ครับเพราะในที่สุด กสทช. และสำนักงาน กสทช. จะถูกฟ้องดำเนินคดีต่อศาลอย่างแน่นอนครับ กระผมขอวิงวอนประชาชนทุกคนเข้าใจและเห็นใจ กสทช. และสำนักงาน กสทช. ด้วยครับ"

          อย่างไรก็ตาม นายฐากร กล่าวยืนยันด้วยว่า ทาง กทค. มีอำนาจในการออกใบอนุญาต 3G ให้กับบริษัทที่ประมูลคลื่น ได้อย่างแน่นอน ตาม พ.ร.บ.จัดสรรคลื่นความถี่ เพราะกฎหมายระบุไว้ชัดเจน ให้กระทำการแทน กสทช. ทั้งหมดได้ เพียงแต่กระบวนการยังไม่สิ้นสุด เพราะหลังประมูล 3 วันแล้ว ตามกฎหมาย กทค. จะต้องออกใบรับรองให้ผู้ได้การประมูล ไม่อย่างนั้นมีความผิดตามกฎหมายได้ จากนั้น กทค.จึงจะมาตรวจสอบรายละเอียด ก่อนที่จะมีการออกใบอนุญาต ประกอบด้วย 1.แผนการลงทุน 2.ประกาศครอบงำ และ 3.ข้อร้องเรียนการฮั้วประมูลหรือไม่



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลขาธิการ กสทช. ประกาศลดอัตราค่าบริการ ลั่นรักษาผลประโยชน์ ปชช. โพสต์เมื่อ 21 ตุลาคม 2555 เวลา 10:00:05 1,109 อ่าน
TOP