x close

มติเพื่อไทย ฟรีโหวตเลือกหัวหน้า 30 ต.ค. ปัดมีล็อบบี้


มติเพื่อไทย ฟรีโหวตเลือกหัวหน้า 30 ต.ค. ปัดมีล็อบบี้


มติเพื่อไทยฟรีโหวตเลือกหัวหน้า30ต.ค.ปัดมีล็อบบี้ (ไอเอ็นเอ็น)

            รักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงที่ประชุมพรรค มีมตินัดประชุมใหญ่สามัญเลือกหัวหน้าพรรค คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ วันที่ 30 ต.ค. นี้ ปัด มีล็อบบี้ ไร้ใบสั่งจาก "พ.ต.ท.ทักษิณ"

            วานนี้ (23 ตุลาคม) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ รักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ที่ประชุมได้กำหนดการประชุมใหญ่สามัญ ครั้งที่ 1 ในวันที่ 30 ตุลาคม เวลา 13.30 น. โดยจะมีการเลือกหัวหน้าพรรค คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ คณะกรรมการนโยบายพรรค และคณะกรรมการส่งเสริมนโยบายพรรค อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าไม่มีบุคคลในพรรคเดินสายล็อบบี้ เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรค ทุกอย่างเป็นไปตามระเบียบของพรรคกับความเห็นของสมาชิกพรรค และไม่มีใบสั่งจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่อย่างใด

 
'อุดมเดช' ไม่รู้แคนดิเดตหัวหน้า พท. คนใหม่ รับไม่เหมาะสม

            นายอุดมเดช รัตนเสถียร ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตนเองเพิ่งทราบข่าวเรื่อง 1 ในแคนดิเดตหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ซึ่งส่วนตัวยอมรับว่า ไม่มีความเหมาะสมกับตำแหน่งดังกล่าว และมองว่า บุคคลอื่นที่มีบารมีกว่าตนเอง จะเหมาะสมมากกว่า แต่ตนเองก็พร้อมทำงานเพื่อพรรค ส่วนการเลือกประชุมพรรคในวันนี้ เนื่องจากเห็นว่ามีความเหมาะสม สมาชิกพรรคไม่ติดประชุมสภาเพราะเป็นวันหยุด ส่วนรูปแบบการประชุม คาดว่าจะเป็นการประชุมปกติ เพื่อเสนอชื่อบุคคลที่จะเข้ามาเป็นกรรมการบริหารพรรค

            นอกจากนี้ นายอุดมเดช ยังเปิดเผยว่า ตำแหน่งหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ยังอยู่ในสภาวะไม่ปกติ เพราะคนในสังคมยังมีความกังวลกับการใช้ดุลยพินิจขององค์กรอิสระและมีความสุ่มเสี่ยงในการถูกจ้องจะตีความในความผิดหลาย ๆ เรื่อง เพื่อให้เข้าสู่องค์กรอิสระ ดังนั้น คนที่จะเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรค ต้องมีความเสียสละอย่างแท้จริง

 
'กิตติศักดิ์' เผยถกเพื่อไทยคัดเลือก 21 กก.บห.

            นายกิตติศักดิ์ หัตถสงเคราะห์ รักษาการรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า รูปแบบการประชุมพรรควันนี้ยังคงเดิม คือ เตรียมการเลือกกรรมการบริหารพรรค 21 คน เพื่อเข้ามาเป็นหัวหน้า เลขาธิการ และกรรมการพรรค โดยจะดูว่ามีใครเข้ามาสมัครบ้าง ส่วนคุณสมบัติผู้สมัคร แค่เป็นสมาชิกก็สามารถสมัครได้ โดยในวันนี้ จะมีทั้งภาคบังคับ และสมัครใจสมัคร แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อภาคบังคับได้ พร้อมทั้งคาดว่า การประชุมในวันนี้ จะใช้เวลาหลายชั่วโมง เพราะหากมีผู้สมัครมาก ก็จะต้องทำการคัดเลือก โดยตนเองก็จะเป็นหนึ่งในผู้คัดเลือกด้วย

            "โอ้ หลายชั่วโมงอยู่ครับ เพราะว่าถ้าเกิดสมัครมาก ก็ต้องมีการคัดเลือก ถ้าสมัครน้อยก็ไม่มีการคัดเลือก ก็มีทั้งภาคบังคับ และภาคสมัครใจ แต่เอาเพียงแค่ 21 คน" นายกิตติศักดิ์ กล่าว

            นอกจากนี้ นายกิตติศักดิ์ ยังเปิดเผยว่า ในวันนี้ คาดว่าสมาชิกจะมาประชุมหมดทุกคน แม้จะเป็นวันหยุดราชการก็ตาม เนื่องจากพรรคมีเรื่องกฎหมายใหญ่ที่จะต้องหารือ แต่ไม่ขอเปิดเผยว่ากฎหมายดังกล่าวเป็นเรื่องอะไร

 
ชัจจ์ บอก ติดภารกิจ อาจไม่ถก กก.บห.พท.

            พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตนเองยังไม่ทราบเรื่องการหารือเตรียมการประชุมวิสามัญของพรรคเพื่อไทย เพื่อจะมีการดำเนินการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ในวันนี้ เนื่องจากเพิ่งกลับจากการประชุม ครม.สัญจร สมุย และตนเองได้รับเพียงข้อความจากพรรคเท่านั้นว่ามีการประชุม แต่ไม่ทราบรายละเอียด ซึ่งในวันนี้ ตนเองคาดว่าอาจจะไม่เข้าร่วมประชุม เนื่องจากติดภารกิจถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็น




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มติเพื่อไทย ฟรีโหวตเลือกหัวหน้า 30 ต.ค. ปัดมีล็อบบี้ โพสต์เมื่อ 24 ตุลาคม 2555 เวลา 09:15:30
TOP