x close

โอ๊ค โพสต์เฟซบุ๊ก ชูผลโพลผู้นำ เหน็บ ปชป. มือไม่พายเอาเท้าราน้ำ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra 
  
            โอ๊ค พานทองแท้ โพสต์เฟซบุ๊ก ชูผลโพลระบุถึงภาพลักษณ์พรรคเพื่อไทย ดีกว่า พรรคประชาธิปัตย์ ชี้คนส่วนใหญ่คิดว่าประชาธิปัตย์เล่นแต่เกมการเมือง เหน็บเหมือนคำพังเพย มือไม่พายเอาเท้าราน้ำ

            วานนี้ (23 ตุลาคม) นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Oak Panthongtae Shinawatra เกี่ยวกับกรณีการพาดหัวข่าวของไทยรัฐออนไลน์ เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ที่ระบุถึง ภาพลักษณ์พรรคเพื่อไทย และพรรคประชาธิปัตย์ ดังนี้ ...

            "เอแบคโพล เผย ประชาชนให้ภาพผู้นำ "ยิ่งลักษณ์" บวกทุกด้าน เลือกตั้งใหม่ก็จะเลือกเพื่อไทย นี่คือพาดหัวข่าว ไทยรัฐออนไลน์ เมื่อวานนี้ครับ... ผมอยากรู้ข้อมูลต่าง ๆ ที่โพลสำรวจ จึงเข้าไปดูในรายละเอียด พบว่า เป็นการเปรียบ "มวยคู่เอก" ระหว่าง "เพื่อไทย" กับ "ประชาธิปัตย์" ล้วน ๆ พรรคอื่นไม่เกี่ยว

            เราลองมาดูประเด็นคำถามทางด้านบวก ปรากฏว่า พรรคเพื่อไทย ชนะ พรรคประชาธิปัตย์  5 ข้อรวด ไม่มีแพ้เลย โดยเสมอกัน 1 ข้อ ได้แก่..

            ประเด็นของการเป็นรัฐบาลที่ชนะการเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทยชนะ

            ประเด็นของการใส่ใจปัญหาเดือดร้อนของสาธารณชน พรรคเพื่อไทยชนะ

            ประเด็นของความโดดเด่นในนโยบายสาธารณะ พรรคเพื่อไทยชนะ

            ประเด็นของการเป็นที่วางใจได้ของสาธารณชน พรรคเพื่อไทยชนะ

            ประเด็นของความรวดเร็วฉับไวตอบสนองความเดือดร้อนของสาธารณชน พรรคเพื่อไทยชนะ

            ประเด็นการให้สาธารณชนตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณของภาครัฐ 2 พรรคเสมอกัน

            ส่วนประเด็นที่เป็นคำถามทางด้านลบ ปรากฏว่า เสมอกัน 1 ข้อ ประชาธิปัตย์ชนะ 1 ข้อ เพื่อไทยชนะ 1 ข้อ ดังนี้...


            ประเด็นการมุ่งแย่งชิงอำนาจ ลดความน่าเชื่อถือของคู่แข่งจนเกินไป พบว่า พอ ๆ กัน

            ประเด็นของการแย่งชิงตำแหน่ง ขัดแย้งกันภายในพรรคเพื่อไทยแย่งชิงมากกว่า

            ประเด็นของการเอาแต่เล่นเกมการเมือง ประชาธิปัตย์เล่นเกมการเมืองมากกว่า

            หลาย ๆ ท่านคงไม่แปลกใจในประเด็นด้านบวกนะครับ เพราะมันคือเหตุผลที่ทำไมเพื่อไทยถึงได้เป็นรัฐบาล ส่วนประเด็นทางด้านลบ ผมว่าน่าสนใจ และแต่ละพรรคควรนำไปพิจารณาแก้ไข ดังนี้ครับ

            พรรคเพื่อไทย ที่พี่น้องประชาชนมองว่า แย่งชิงอำนาจ, ขัดแย้งในพรรคมากกว่า ก็ควรต้องนำไปแก้ไขให้มีข้อขัดแย้งน้อยลง ถึงแม้บางท่านอาจเถียงว่า คำถามนี้ฝ่ายค้านย่อมได้เปรียบ เพราะคนเราย่อมแย่งกันมีตำแหน่งใน "รัฐบาลจริง" มากกว่าใน "รัฐบาลเงา" แต่ด้วยความที่ท่านเป็นพรรคการเมือง ท่านต้องฟังเสียงประชาชนเป็นหลักและนำข้อคิดเห็นนี้ไปแก้ไขครับ

            ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ พี่น้องประชาชนมองท่านทางด้านลบว่า "เอาแต่เล่นเกมการเมือง" อันนี้ถ้าไม่แก้ยิ่งเสียหายหนักครับ เพราะในขณะที่รัฐบาลเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ หากมีฝ่ายค้านที่ดีคอยตรวจสอบถ่วงดุ ถึงแม้จะทำให้การทำงานของรัฐบาลช้าลงบ้างนิดหน่อย แต่ก็ถือว่าเป็นการช่วยกันตรวจสอบเพื่อความรอบคอบ ย่อมเป็นผลดีต่อประเทศชาติ

            ในขณะเดียวกันถ้ารัฐบาล เดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ ปรากฏว่าพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ตามผลโพล ให้ราคาการตรวจสอบถ่วงดุลของฝ่ายค้าน เป็นแค่เพียงการ "เอาแต่เล่นเกมการเมือง" ย่อมแปลว่าพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ มิได้เห็นประโยชน์ของการตรวจสอบถ่วงดุลของฝ่ายค้านในลักษณะนี้ ผลโพลย่อมชี้ให้เห็นว่า เป็นความล่าช้าที่ไม่เกิดประโยชน์อันใดต่อประเทศชาติ

            ฟังดูแล้วเหมือนกับพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ กำลังจะส่งสัญญาณไปถึงพรรคประชาธิปัตย์ คล้าย ๆ กับคำพังเพยโบราณที่ว่า "มือไม่พาย เอาเท้าราน้ำ" หรือเปล่า ขอฟังความเห็นจากเจ้าของเสียง "ตัวจริง" หน่อยครับ





 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ๊ค โพสต์เฟซบุ๊ก ชูผลโพลผู้นำ เหน็บ ปชป. มือไม่พายเอาเท้าราน้ำ โพสต์เมื่อ 24 ตุลาคม 2555 เวลา 09:21:45 1,586 อ่าน
TOP