x close

ปชป. แฉ ครม. สัญจร อนุมัติงบ 8 แสนล้าน เบิกจริงไม่ถึง 10%



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          ประชาธิปัตย์ แฉ ประชุม ครม. สัญจร 6 ครั้ง อนุมัติงบประมาณกว่า 8 แสนล้านบาท แต่กลับเบิกได้จริงไม่ถึงร้อยละ 10 ชี้เป็นการประชุมเพื่อสร้างภาพ ผลาญงบประมาณ โดยที่ประชาชนไม่ได้รับประโยชน์
 
          เมื่อวานนี้ (23 ตุลาคม) นายณัฐฎ์ บรรทัดฐาน รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรของรัฐบาลว่า จากการประชุม ครม. สัญจรทั้ง 6 ครั้งที่ผ่านมา รัฐบาลได้อนุมัติงบประมาณในโครงการต่าง ๆ ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว มากกว่า 8 แสนล้านบาท อย่างไรก็ตาม เมื่อเข้าไปตรวจสอบรายละเอียดการเบิกจ่ายในโครงการ กลับพบว่า มีการเบิกจ่ายไม่ถึงร้อยละ 10 ของงบประมาณที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติออกมาทั้งหมด
 
          นายณัฐฎ์ ยังกล่าวอีกว่า  สิ่งที่พบอีกอย่างหนึ่งคือ คณะรัฐมนตรีอนุมัติวงเงินเป็นการอนุมัติตามหลักการเพื่อศึกษาความเป็นไปได้เท่านั้น เช่น จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ของบประมาณ 1.3 หมื่นล้านบาท แต่กลับได้รับการอนุมัติเพียงแค่ 1 พันล้านบาทเท่านั้น ด้วยเหตุนี้ จึงอยากให้รัฐบาลกลับไปทบทวนถึงพฤติกรรมดังกล่าว ว่าเป็นการสร้างความหวังให้แก่ประชาชนหรือไม่ ทั้ง ๆ ที่ความจริงรัฐบาลควรเลือกอนุมัติงบประมาณเร่งด่วน ที่สามารถดำเนินการได้จริงก่อน รวมถึงการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่แบบนี้ เป็นการผลาญงบประมาณและสร้างภาพไปเรื่อย ๆ โดยประชาชนไม่ได้รับประโยชน์แต่อย่างใด
 
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป. แฉ ครม. สัญจร อนุมัติงบ 8 แสนล้าน เบิกจริงไม่ถึง 10% โพสต์เมื่อ 24 ตุลาคม 2555 เวลา 10:29:26
TOP