x close

ประชาธิปัตย์ เคาะแล้ว ยื่นซักฟอกรัฐบาล 31 ตุลาคมนี้


อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva

          อภิสิทธิ์ เผย เตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ 31 ตุลาคมนี้ ดักคอรัฐบาลไม่ปลดรัฐมนตรีหนีการอภิปรายฯ ย้ำซักฟอกครั้งนี้เน้นเรื่องส่วนรวม
 
          วันนี้ (24 ตุลาคม) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ประมาณวันที่ 31 ตุลาคมนี้ ซึ่งเป็นช่วงปลายสมัยประชุมสภา ทางฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพื่อที่จะช่วยให้รัฐบาลนำข้อเสนอของฝ่ายค้าน ไปปรับปรุงการทำงานในช่วงปิดสมัยประชุมสภา เพราะการทำงานของรัฐบาลตลอด 1 ปีที่ผ่านมา มีหลายเรื่องที่ถือว่ายังคงเป็นปัญหา เช่น การปรองดอง, ราคาพืชผลทางการเกษตร
 
          นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับประเด็นการปรับคณะรัฐมนตรีของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ตนมองว่า เมื่อฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้ว ทางรัฐบาลก็คงไม่ปรับผู้ที่ถูกยื่นญัตติออกจากตำแหน่งหนีการซักฟอก แต่ถ้าหากรัฐบาลทำ ก็คงเป็นเรื่องของรัฐบาลที่ฝ่ายค้านไม่สามารถทำอะไรได้
 
          สุดท้าย นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงความคืบหน้าในการอภิปรายของฝ่ายค้านว่า ตอนนี้วิปฝ่ายค้านได้รายงานต่อพรรคประชาธิปัตย์แล้วว่ามีความพร้อมในเรื่องของข้อมูลมาก เพราะคุยกับผู้อภิปรายทุกวัน ส่วนเรื่องแนวทางการอภิปราย ฝ่ายค้านจะเน้นเรื่องการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลที่ส่งผลกระทบด้านลบต่อคนทั้งประเทศ ไม่มีการอภิปรายในเรื่องส่วนตัวของนายกรัฐมนตรีแต่อย่างใด แล้วก็ไม่ทราบด้วยว่า จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในเรื่องการจัดซื้ออาวุธ

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชาธิปัตย์ เคาะแล้ว ยื่นซักฟอกรัฐบาล 31 ตุลาคมนี้ โพสต์เมื่อ 24 ตุลาคม 2555 เวลา 17:54:16
TOP