x close

กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ลุกฮือ! นัดชุมนุม 7 พ.ย. ลานพระบรมรูปฯ


ประท้วง

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          กำนันและผู้ใหญ่บ้าน ทั่วประเทศ เตรียมชุมนุมใหญ่คัดค้าน พ.ร.บ.ปกครองท้องที่ ณ ลานพระบรมรูปทรงม้า วันที่ 7 พฤศจิกายนนี้

          วันนี้ (24 ตุลาคม) นายยงยศ แก้วเขียว นายกสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยหลังการประชุมหารือกับประธานกำนันจาก 76 จังหวัดทั่วประเทศ ในกรณีเตรียมชุมนุมใหญ่เพื่อคัดค้านร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ปกครองท้องที่ ทั้ง 5 ร่าง ซึ่งมีเนื้อหาสำคัญกำหนดวาระการดำรงตำแหน่ง 5 ปี ว่า ที่ประชุมมีจุดยืนให้ถอนร่างกฎหมายดังกล่าวออกจากการพิจารณาของรัฐสภา โดยจะมีการนำตัวแทนเข้าพบ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนร่างกฎหมายดังกล่าว

          ทั้งนี้ นายยงยศ ยังมีการบอกกล่าวต่อที่ประชุมด้วยว่า จะต้องมีคนเข้าร่วมชุมนุมมากกว่า 50,000 คน เพื่อกดดันรัฐบาล ทางสมาคมจึงอยากเสนอให้กำนันและผู้ใหญ่บ้านจากทั่วประเทศ เดินทางมาร่วมชุมนุมในวันที่ 7 พฤศจิกายน นี้ ณ ลานพระบรมรูปทรงม้า ตั้งแต่เวลา 8.00 น. เป็นต้นไป เพื่อแสดงให้เห็นว่าไม่ต้องการ พ.ร.บ.ฉบับนี้ และรัฐบาลต้องยุติหรือเลื่อนการพิจารณาออกไป และพร้อมที่จะชุมนุมยืดเยื้อหากยังไม่ได้รับการตอบสนองในข้อเรียกร้อง

          นอกจากนี้ในวันที่ 2 พฤศจิกายน จะมีการเคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์ ในทุกที่ว่าการอำเภอทั่วประเทศ โดยยืนยันว่าจะไม่มีการปิดถนน และไม่มีการใช้ความรุนแรง ให้ประชาชนเดือดร้อน อย่างไรก็ตาม นายยงยศ ได้กล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่าจะมีการเข้าร่วมชุมนุมกับเครือข่ายองค์กรพิทักษ์สยาม ในวันที่ 28 ตุลาคม นี้ ว่า ทางสมาคมจะไม่เข้าร่วมการชุมนุมดังกล่าวเพราะไม่ได้มีจุดประสงค์เดียวกัน
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
    




 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ลุกฮือ! นัดชุมนุม 7 พ.ย. ลานพระบรมรูปฯ โพสต์เมื่อ 24 ตุลาคม 2555 เวลา 18:12:56 2,014 อ่าน
TOP