x close

ชาวจีนด่าเละ! ครูสาวลงโทษเด็กสุดโหด แถมโพสต์ภาพอวด

ชาวจีนด่าเละ! ครูสาวลงโทษเด็กสุดโหด แถมโพสต์ภาพอวด

ชาวจีนด่าเละ! ครูสาวลงโทษเด็กสุดโหด แถมโพสต์ภาพอวด

ชาวจีนด่าเละ! ครูสาวลงโทษเด็กสุดโหด แถมโพสต์ภาพอวด

ชาวจีนด่าเละ! ครูสาวลงโทษเด็กสุดโหด แถมโพสต์ภาพอวด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก   news.xinmin.cn

           ชาวจีนด่าเละครูสาวไร้ใบอนุญาตทำโทษเด็กอนุบาลสุดโหด แถมโพสต์ภาพอวดในบล็อก ล่าสุด โรงเรียนไล่ครูใจร้ายออกแล้ว

           เป็นประเด็นให้วิพากษ์วิจารณ์กันแซ่ดในโลกไซเบอร์ของประเทศจีนอีกแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้เกิดเหตุการณ์ครูอนุบาลสาวจีนรายหนึ่งตบหน้าเด็กอนุบาลกว่า 70 ครั้ง เพราะไม่พอใจที่เด็กทำโจทย์เลขไม่ได้ มาคราวนี้ ก็ยังมีเหตุการณ์ที่สร้างความเสื่อมเสียให้กับแวดวงครูเกิดขึ้นอีกครั้ง

           นั่นเพราะเมื่อวันพุธที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้มีภาพครูสาวของโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งกำลังดึงหูของเด็กนักเรียนชายคนหนึ่งจนตัวลอยถูกอัพโหลดลงในสังคมออนไลน์ ก่อนที่ภาพนี้จะถูกวิจารณ์อย่างหนัก เพราะครูสาวซึ่งควรจะมีความเมตตาปรานีกลับลงโทษเด็กนักเรียนด้วยสีหน้ายิ้มแย้มมีความสุข ช่างขัดกับอารมณ์ของเด็กน้อยในภาพที่ร้องลั่นด้วยความเจ็บปวดเป็นอย่างมาก

           ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง ภาพนี้ก็กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ไปทันที โดยมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นในเว็บบล็อกชื่อดังอย่าง ซือน่า เวยป๋อ เป็นจำนวนมาก และเมื่อสืบไปสืบมาก็ทราบว่า ครูสาวคนดังกล่าวมีชื่อว่า "เหยียนเยี่ยนหง" อายุ 20 ปี เป็นครูโรงเรียนอนุบาลในเมืองเวินหลิ่ง มณฑลเจ้อเจียง และที่สำคัญเธอยังไม่ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบอาชีพครูด้วย
          
           ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวไปสอบถามเธอว่า ทำไมจึงทำเช่นนี้ ครูสาวกลับตอบว่า เพราะรู้สึกสนุกดี ทำให้ชาวเน็ตรู้สึกไม่พอใจอย่างมากได้พากันค้นหาบล็อกส่วนตัวของเธอ เพื่อเข้าไปต่อว่าต่อขานอย่างเจ็บแสบ แต่กลับพบรูปภาพเด็ก ๆ ที่ถูกเธอลงโทษโพสต์ไว้ในบล็อกกว่า 700 ภาพ ทั้งภาพที่เธอโยนเด็กลงถังขยะ ใช้สก็อตเทปปิดปากเด็ก หรือใช้เด็กชายเด็กหญิงจูบกัน เป็นต้น สร้างความตกตะลึงเป็นอย่างมาก ชาวเน็ตจึงขอให้เธอลบภาพเหล่านี้ออกเสีย แต่เธอก็ไม่ได้สนใจอะไร

           ขณะที่ทางโรงเรียนอนุบาลเมื่อได้ทราบข่าวเรื่องนี้ จึงมีคำสั่งไล่ครูเหยียนออกทันที เพราะเรื่องดังกล่าวเป็นที่จับจ้องของสังคมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในโลกอินเทอร์เน็ตที่หลายคนตั้งคำถามว่า มันเกิดอะไรขึ้นในสังคมจีนปัจจุบัน? ขณะที่หลายคนก็วิพากษ์วิจารณ์กันเรื่องจรรยาบรรณของครู รวมทั้งการลงโทษเด็กที่รุนแรงเกินกว่าเหตุ นอกจากนี้ ยังมีคนตั้งข้อสังเกตด้วยว่า ครูคนดังกล่าวไม่มีใบอนุญาต แต่กลับได้ทำงานเป็นครูในโรงเรียนอนุบาล คงเพราะเธอมีเส้นสายในโรงเรียน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวจีนด่าเละ! ครูสาวลงโทษเด็กสุดโหด แถมโพสต์ภาพอวด โพสต์เมื่อ 25 ตุลาคม 2555 เวลา 15:03:18 5,226 อ่าน
TOP