x close

ศาลสั่งจำคุกอดีตนายกฯ อิตาลี ซิลวิโอ แบร์ลุสโกนี 4 ปี ฐานโกงภาษี




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           ศาลชั้นต้นอิตาลี ตัดสินจำคุก ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี อดีตนายกฯ อิตาลี 3 สมัย เป็นเวลา 4 ปี และห้ามเล่นการเมืองอีก 3 ปี ปรับ 10 ล้านยูโร จากความผิดฐานโกงภาษี

           เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ว่า ศาลแขวงอิตาลีในเมืองมิลาน มีคำพิพากษาในวันนี้ ให้ลงโทษจำคุก นายซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี อายุ 76 ปี อดีตนายกรัฐมนตรี 3 สมัยของอิตาลี เป็นเวลา 4 ปี ฐานฉ้อโกงภาษี จากคดีการซื้อสิทธิแพร่ภาพกระจายเสียงของบริษัทมีเดียเซท ซึ่งเป็นธุรกิจสื่อโทรทัศน์ของแบร์ลุสโคนี ระหว่างปี พ.ศ. 2537 – พ.ศ. 2542 พร้อมกันนี้ ศาลยังได้สั่งห้ามแบร์ลุสโคนีรับราชการหรือเกี่ยวข้องกับการเมืองเป็นเวลา 3 ปี และกำหนดวงเงินขั้นต้น 10 ล้านยูโร หรือประมาณ 400 ล้านบาท สำหรับแบร์ลุสโคนีและจำเลยร่วมในคดีอีกหลายคน ชำระให้กับสำนักงานจัดเก็บภาษี
 

           ขณะที่ทางนายปิเอโร ลองโก และ นายนิคโกโล เกห์ดินี 2 ทนายความของแบร์ลุสโคนี ได้กล่าวให้สัมภาษณ์อย่างมีอารมณ์ว่า คำพิพากษาถือเป็นเรื่องที่เหลือเชื่ออย่างที่สุด พร้อมกับประกาศจะอุทธรณ์คำตัดสิน และสู้คดีต่อไปจนถึงที่สุด ด้านนายซิลวิโอ แบร์ลุสโคนีเองก็ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า เขาไม่มีส่วนกับเรื่องที่เกิดขึ้นเลย เขากับทนายไม่คิดว่า คำตัดสินดังกล่าวจะเป็นความจริง เรื่องนี้เหลือเชื่อและยอมไม่ได้ อย่างไรก็จะสู้คดีต่อไป








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลสั่งจำคุกอดีตนายกฯ อิตาลี ซิลวิโอ แบร์ลุสโกนี 4 ปี ฐานโกงภาษี โพสต์เมื่อ 27 ตุลาคม 2555 เวลา 10:04:14 1,576 อ่าน
TOP