x close

เปิดศูนย์ปราบผู้มีอิทธิพล! ล้างมือปืน-บ่อน-ตำรวจมาเฟีย





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


            ผบ.ตร. สั่งตั้งศูนย์ปราบผู้มีอิทธิพล เตรียมล้างมือปืน-บ่อน-ตำรวจมาเฟีย-ฮั้วประมูล ชี้เป็นปัญหาใหญ่ โดยเฉพาะนายตำรวจที่ชอบรีดไถ ลั่นจะจัดการให้เด็ดขาด

            วานนี้ (26 ตุลาคม) พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ด้านการปราบปรามอาชญากรรม 1 (รองผบ.ตร.ปป 1)  เปิดเผยว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีนโยบายให้นำอาชญากรรมพิเศษ ซึ่งมีอยู่ 10 ด้าน อาทิ งานปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง  งานปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ฯลฯ โดยนำเอาด้านต่าง ๆ ไว้รวมกัน เพื่อที่จะสามารถเชื่องโยงข้อมูล ประสานงานกันได้

            นอกจากนี้ พล.ต.อ.เอก กล่าวต่อว่า ในสัปดาห์หน้าตนจะเสนอ ทาง พล.ต.อ.อดุลย์ มีคำสั่งให้ตั้งศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติขึ้นมา โดยมีตนเป็นผู้อำนวยการศูนย์ ซึ่งหน่วยงานดังกล่าวจะทำหน้าที่ในการปราบผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง โดยเป็นงานเฉพาะบุคคล เนื่องจากนายตำรวจที่มีความเชี่ยวชาญในด้านนี้มีอยู่ไม่กี่ท่าน และนายตำรวจท่านนั้นเกษียณไป ข้อมูล  ทักษะในการทำงานด้านนี้ก็ติดตัวไปกับท่าน ไม่ได้นำมาสานต่อ   ดังนั้นเพื่อให้คนรุ่นหลังสามารถสานต้องงานเหล่านี้ได้ ก็ต้องมาปรับทำงานอาชญากรรมพิเศษ  ปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้างให้เป็นระบบ โดยให้กองปราบเป็นศูนย์กลาง

             อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.เอก กล่าวว่า กลุ่มที่ต้องปราบปรามอย่างเด็ดขาด แบ่งออกเป็น 4 กลุ่มใหญ่ ๆ ได้แก่

            1. กลุ่มมือปืนรับจ้าง ที่พวกนี้เข้ามาพัวพันกับการเมืองท้องถิ่น  พวกนี้จะเคลื่อนไหวมากในช่วงเลือกตั้งท้องถิ่น

            2. กลุ่มการฮั้วประมูล โดยเฉพาะการประมูลงานระดับ องค์การบริการส่วนจังหวัด (อบจ.) องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) กลุ่มนี้ทำเป็นขบวนการ สร้างความเสียหายมาก เป็นผู้มีอิทธิพลตัวจริง

            3. กลุ่มนายบ่อนเปิดตู้ม้า ซึ่งบางคนทำตัวกำเริบเสิบสานเป็นขาใหญ่ ชอบอ้างว่ารู้จักกับนายตำรวจใหญ่ ๆ จนตำรวจเล็ก ๆ ไม่กล้า เนื่องจากเข้าใจว่าสนิทสนมกับผู้บังคับบัญชา อีกทั้งบางคนก็แอบอ้าง พวกนี้เย้ยกฎหมาย ถือเป็นผู้มีอิทธิพลที่ต้องดำเนินการให้เด็ดขาด

            4. กลุ่มตำรวจที่ทำตัวผิดกฎหมายเสียเอง แอบอ้างตัวเป็นเด็กนายคนนั้นคนนี้ และไปรีดคนอื่น ชอบทำตัวใหญ่ บางทีข่มขู่ตำรวจด้วยกันเอง ซึ่กลุ่มนี้ต้องจัดการก่อนเลยเพราะทำให้องค์กรเสียหายด้วย

             ท้ายนี้ พล.ต.อ.เอก กล่าวว่า หากประชาชนท่านใดที่มีข้อมูลเกี่ยวกับกลุ่มดังกล่าว ให้แจ้งเบาะแสมาที่ตนได้เลย  และหลังจากนี้จะแจ้งช่องทางการแจ้งเบาะแสเพิ่มเติมอีกครั้ง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดศูนย์ปราบผู้มีอิทธิพล! ล้างมือปืน-บ่อน-ตำรวจมาเฟีย โพสต์เมื่อ 27 ตุลาคม 2555 เวลา 13:35:28 5,839 อ่าน
TOP