x close

เฮอริเคนแซนดี้พัดถล่มประเทศแถบแคริบเบี้ยนดับแล้ว 41 คน







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก themalaysianinsider.com , trust.org

          ชาวอเมริกันแถบชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ เตรียมกักตุนอาหารรับมือเฮอริเคนแซนดี้ที่จะพัดขึ้นฝั่งสหรัฐฯ ในสัปดาห์หน้า ซึ่งขณะนี้พัดถล่มประเทศแถบแคริบเบี้ยนทำให้มีผู้เสียชีวิตไปอย่างน้อย 41 คน


          วันที่ 27 ตุลาคม สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า ชาวอเมริกันตั้งแต่รัฐแคโรไลน่าไปจนถึงรัฐเมนเตรียมพร้อมรับมือกับพายุเฮอร์ริเคนแซนดี้ ซึ่งในขณะนี้ได้พัดถล่มหลายประเทศในแถบทะเลแคริบเบี้ยนเสียหายหนัก โดยชาวอเมริกันบางส่วนกักตุนน้ำและอาหารก่อนที่เฮอริเคนแซนดี้จะพัดถล่มชายฝั่งตะวันออกสหรัฐฯในช่วงต้นสัปดาห์หน้า ทั้งนี้พยากรณ์อากาศสหรัฐฯ จับตาพายุลูกนี้อย่างใกล้ชิด ซึ่งคาดว่าจะขึ้นฝั่งวันจันทร์นี้จะทำให้เกิดฝนตกหนักและลมแรง และคาดว่าจะมีความรุนแรงมากกว่าเฮอริเคนไอรีนเมื่อปีที่แล้วที่สร้างความสูญเสียทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ ไปหลายพันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ

          ทั้งนี้ เฮอริเคนแซนดี้จะพัดถล่มสหรัฐฯ ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของการรณรงค์หาเสียงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ซึ่งส่งผลกระทบต่อการหาเสียงของนายมิตต์ รอมนี่ย์ ผู้สมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกัน ทำให้ต้องยกเลิกการหาเสียงในคืนวันพรุ่งนี้ (28 ตุลาคม) ที่เวอร์จิเนียบีช รัฐเวอร์จิเนีย ขณะที่ทางฝั่งพรรคเดโมแครต ก็ยกเลิกการหาเสียงของรองประธานาธิบดีโจ ไบเด้นในวันนี้ที่เวอร์จิเนีย บีชเช่นกัน

          ในขณะที่นครนิวยอร์ก เจ้าหน้าที่กำลังพิจารณาว่าจะปิดเส้นทางรถประจำทางและรถไฟใต้ดินในสัปดาห์หน้าหรือไม่ ทั้งนี้ที่รัฐนิวยอร์ก ผู้ว่าการรัฐได้ประกาศภาวะฉุกเฉินตั้งแต่เมื่อวานนี้ (26 ตุลาคม) เพื่อเตรียมรับมือเฮอริเคนแซนดี้

          สำหรับเฮอริเคนแซนดี้ ขณะนี้ได้พัดถล่มหลายประเทศในแถบทะเลแคริบเบี้ยน ด้วยความเร็วลม 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สร้างความเสียหายอย่างหนัก และทำให้มีผู้เสียชีวิตไปอย่างน้อย 41 คน โดยที่คิวบาเสียชีวิต 11 คน, เฮติ 26 คน, สาธารณรัฐโดมินิกัน และจาไมก้ารวม 4 คน อิทธิพลของเฮอริเคนแซนดี้ที่ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันทำให้สะพานที่เชื่อมต่อเฮติกับสาธารณรัฐโดมินิกันพังถล่ม บ้านเรือนหลายหลังจมอยู่ใต้น้ำ ต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโค่น




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฮอริเคนแซนดี้พัดถล่มประเทศแถบแคริบเบี้ยนดับแล้ว 41 คน โพสต์เมื่อ 27 ตุลาคม 2555 เวลา 13:50:52 3,731 อ่าน
TOP