x close

ระทึก! แผ่นดินไหวแคนาดา 7.7 ริกเตอร์ - สึนามิลูกเล็กซัดฮาวาย



แคนาดาดินไหว7.7เตือนสึนามิเข้าฮาวายใน3ช.ม. (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3
 
          เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 7.7 ริกเตอร์ ที่ประเทศแคนาดา ด้านศูนย์เตือนภัยสึนามิภาคพื้นแปซิฟิก เตือนเฝ้าระวังอาจเกิดสึนามิ บริเวณชายฝั่งรัฐบริติชโคลัมเบีย ของแคนาดา ล่าสุดเกิดสึนามิขนาดเล็กซัดเข้าฮาวาย


          สำนักธรณีวิทยาสหรัฐ รายงานว่า เมื่อเวลา 23.14 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลา 10.14 น. ในประเทศไทย ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาดรุนแรง ขนาด 7.7 ริกเตอร์ บนเกาะควีนชาร์ลอตต์ ของประเทศแคนาดา โดยจุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ลึกลงไปใต้ดินราว 17.5 กิโลเมตร ห่างจากเมืองมาสเซต ของแคนาดา ราว 139 กิโลเมตร

          ทั้งนี้ มีรายงานว่า ศูนย์เตือนภัยสึนามิแปซิฟิกได้ประกาศเตือนให้ประชาชนที่อยู่อาศัยในบริเวณชายฝั่งทะเลของหมู่เกาะฮาวาย และโดยรอบอพยพภายใน 2 ชั่วโมงนี้ โดยคาดว่า คลื่นสึนามิลูกแรกซึ่งคาดว่าจะมีความสูงประมาณ 3-7 ฟุต จะพัดเข้าชายฝั่งในเวลา 22.28 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 15.30 น. ตามเวลาในเมืองไทย และคลื่นยักษ์สึนามิแต่ละลูกอาจพัดเข้ามากินเวลา 5-15 นาที และอาจก่อให้เกิดน้ำท่วมในบริเวณชายฝั่ง

           ล่าสุด สำนักข่าวซีซีเอ็น รายงานว่า ได้เกิดสึนามิพัดเข้าชายฝั่งฮาวายแล้ว 2 ลูก โดยลูกที่สามกำลังจะพัดเข้าชายฝั่งฮาวาย วัดความสูงอยู่ที่ 1.9 ฟุต ซึ่งเป็นระดับต่ำกว่าที่คาดคะเนไว้ก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม โฆษกสำนักการจัดการภัยพิบัติโฮโนลูลู กล่าวว่า เรายังคงต้องจับตามองสึนามิลูกที่เหลือต่อไป และคอยเฝ้าระวังให้เกิดความเสียหายน้อยที่สุด










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก! แผ่นดินไหวแคนาดา 7.7 ริกเตอร์ - สึนามิลูกเล็กซัดฮาวาย โพสต์เมื่อ 28 ตุลาคม 2555 เวลา 13:23:33 3,015 อ่าน
TOP