x close

ปรับ ครม.ยิ่งลักษณ์ 3 เตรียมเข้าถวายสัตย์


ยิ่งลักษณ์ 3


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


            เผยกำหนดการของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เตรียมนำ คณะรัฐมนตรี  (ครม.) ยิ่งลักษณ์ 3 เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ในเย็นวันนี้ (29 ตุลาคม)

            วันนี้ (29 ตุลาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานภารกิจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ช่วงบ่ายจะเป็นประธานการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ ที่สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ทำเนียบรัฐบาล จากนั้น ในเวลา 17.00 น.  น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีกำหนดการนำคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณตน ก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

            ทั้งนี้ พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต ผู้ที่กำลังจะนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ยังไม่กำหนดวันว่า จะเข้าทำงานที่กระทรวงเมื่อใด ต้องรอเข้าเฝ้าถวายสัตย์ก่อน โดยส่วนตัวไม่รู้สึกหนักใจนัก แม้จะเข้ามาเป็นรัฐมนตรีเป็นครั้งแรก เพราะรัฐมนตรีอีก 2 คน ก็เป็นคนเก่งมาก ซึ่งตนคงจะค่อย ๆ ทำหน้าที่ไป อีกทั้ง ข้าราชการในกระทรวงก็เป็นคนเก่ง เข้มแข็ง นโยบายของรัฐบาล ก็เน้นเรื่องคมนาคม การพัฒนา การขนส่งเดินทาง เพื่อไปสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน จึงไม่ได้น่าหนักใจอะไร แต่ยังไม่ขอตอบว่า จะให้เวลาประเมินตัวเองในการทำงานนานเท่าใด

            อย่างไรก็ตาม ตนจะทำงานในภาพรวม ร่วมกับคนอื่น ๆ และจะให้สังคมร่วมกันประเมินผลงาน ส่วนแนวทางการทำงานนั้น ตนจะรอรับการแบ่งมอบงานจาก นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมคนก่อน เพื่อให้รู้ขอบเขตการทำงานที่ชัดเจนเสียก่อน

             ส่วนล่าสุด ช่วงเช้าวันนี้ นายกรัฐมนตรี เข้าทำเนียบฯ ประชุมกรรมการกองทุนสตรี พร้อมระบุ ยังไม่ทราบ นำ ครม. เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณตนวันใด

             โดย นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ครั้งที่ 2/2555 ที่ ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาลแล้ว โดยปฏิเสธไม่ทราบว่า มีการนำคณะรัฐมนตรีเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนทำหน้าที่เมื่อใด สำหรับการประชุมครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ประชุมร่วมกับ 4 กระทรวง ที่เกี่ยวข้อง และตัวแทนคณะกรรมการกองทุนบทบาทสตรีเข้าร่วมด้วย
 
             ทั้งนี้ คณะสื่อมวลชน ยังรอติดตามว่า นายกรัฐมนตรี จะนำคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนในวันใด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปรับ ครม.ยิ่งลักษณ์ 3 เตรียมเข้าถวายสัตย์ โพสต์เมื่อ 29 ตุลาคม 2555 เวลา 09:54:23 1,677 อ่าน
TOP