x close

จตุพร ชี้ไม่เคยหวังเก้าอี้ รมต. ระบุห่วงรัฐที่มองไม่เห็นทาง

จตุพร พรหมพันธุ์

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
         จตุพร เผย ไม่เคยคาดหวังเก้าอี้รัฐมนตรี ใน ครม. ยิ่งลักษณ์ 3 เตือนรัฐบาล ตอนนี้อยู่สภาวการณ์น่าเป็นห่วง
 
         เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ที่ จ.อุตรดิตถ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีต ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงกรณีการไม่ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีในการปรับ ครม. ยิ่งลักษณ์ 3 ว่า ตนไม่เคยคิด และคาดหวังในเรื่องดังกล่าวอยู่แล้ว ซึ่งเรื่องนี้เป็นข่าวขึ้นมาก็เพราะคำพูดของบุคคลอื่น ในขณะที่ตนไม่เคยพูดเลยว่าต้องการอะไร
 
         นอกจากนี้ นายจตุพร ยังกล่าวอีกว่า ทุกรัฐบาลในโลกเมื่อมีอำนาจ มักจะเกิดสภาวการณ์สว่างจนมองไม่เห็นนักบิน  ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่น่ากลัวที่สุด แต่คนเสื้อแดงจะเป็นเหมือนรัฐบาลในอดีตไม่ได้ หากเกิดการโค่นล้มรัฐบาลประชาธิปไตย คนที่ต้องไปตาย และบาดเจ็บ หรือต้องไปต่อสู้ คือคนเสื้อแดง ไม่ใช่รัฐบาล
 
         ขณะเดียวกัน นายจตุพร ได้ให้ความเห็นกรณี พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ประธานกลุ่มองค์กรพิทักษ์สยาม ได้นัดรวมพลที่สนามม้านางเลิ้ง เพื่อเตรียมล้มรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ภายใน 1 เดือน ว่า การล้มรัฐบาลไม่ใช่จะล้มกันง่าย ๆ เพราะรัฐบาลจะอยู่หรือไปขึ้นอยู่กับความซื่อสัตย์สุจริต การที่ไม่ลุแก่อำนาจ และไม่ทรยศต่อประชาชน ตราบใดที่รัฐบาลไม่มีเรื่องเหล่านี้ รัฐบาลก็จะมีความแข็งแรงมากขึ้น ไม่มีใครที่จะสามารถล้มได้
 
         อย่างไรก็ตาม นายจตุพร ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า กลุ่มคนเสื้อแดงจะเตรียมความพร้อมในทุกสถานการณ์  ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่สุด เพราะทางกลุ่มคงไม่สามารถที่จะไปขัดขวางใครในการชุมนุมได้ แต่คงเป็นแค่การเตรียมความพร้อมบนพื้นฐานของความไม่ประมาทเท่านั้น
 


 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร ชี้ไม่เคยหวังเก้าอี้ รมต. ระบุห่วงรัฐที่มองไม่เห็นทาง โพสต์เมื่อ 29 ตุลาคม 2555 เวลา 10:40:40 1,140 อ่าน
TOP