x close

วิทยา อำลาตำแหน่ง เชื่อ ประดิษฐ์ สานต่อนโยบายได้


วิทยา บุรณศิริ
 
          นายวิทยา บุรณศิริ ได้กล่าวอำลาตำแหน่ง โดยเผยว่า เชื่อมั่นในตัว นายประดิษฐ์ สินธวณรงค์ ซึ่งจะก้าวเข้ามา เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธรารณสุขคนใหม่ เพราะเจ้าตัวได้รับปากแล้วว่าจะสานต่อโครงการต่าง ๆ

          วันนี้ (29 ตุลาคม) ที่สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายวิทยา บุรณศิริ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รัฐมนตรีช่วย ได้เดินทางมาอำลาตำแหน่งภายหลังการปรับคณะรัฐมนตรี โดยมีผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ข้าราชการ กลุ่มพยาบาล เดินทางมารอมอบดอกกุหลาบ และร่วมกันร้องเพลง

          นายวิทยา กล่าวว่า  ไม่ขอแสดงความเห็นทางการเมือง เพราะช่วงที่ทำงานมา 399 วัน ตนได้ทำงานทุกวันโดยไม่มีวันหยุด ซึ่งที่ผ่านมา ตนได้รับความร่วมมือจากองค์กร รวมทั้งบุคลากรที่มีความสามารถ ทำให้การทำงานไม่มีอุปสรรคในการขับเคลื่อนนโยบาย ดังนั้นการทำงานในช่วงต่อไป เนื่องจากมีแผนแม่บทอยู่แล้ว ตนจึงเชื่อมั่นว่าปลัดกระทรวง ผู้บริหาร และเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) จะสานต่โครงการต่าง ๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนได้เป็นอย่างดี

          อย่างไรก็ตาม นายวิทยา  กล่าวต่อว่า จากการคุยกับนายประดิษฐ์ สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขคนใหม่ แม้ท่านอาจจมีนโยบายอยู่ในใจบ้างแล้ว  แต่ตนอยากฝากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ไว้ ซึ่งเป็นหัวใจหลัก และเป็นความหวังในการให้บริการประชาชนอย่างครอบคลุม ทั้งนี้ ตนเชื่อว่า นายกรัฐมนตรี จะยังให้ความสำคัญกับกระทรวงนี้เหมือนเดิม และนายประดิษฐ์ ก็ได้รับปากแล้วว่าจะขับเคลื่อนโครงการต่าง ๆ ต่อไป เพราะเป็นนโยบายรัฐบาล
 
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิทยา อำลาตำแหน่ง เชื่อ ประดิษฐ์ สานต่อนโยบายได้ โพสต์เมื่อ 29 ตุลาคม 2555 เวลา 14:26:37 2,147 อ่าน
TOP