x close

ทันสมัย! ผุดสมาร์ทโปลิศ ใช้ ไลน์-เฟซบุ๊ก แจ้งเตือนอาชญากรรม



Facebook เฟซบุ๊ก

   

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก line.naver.jp

            ทันสมัย! นครบาล ผุดไอเดียสมาร์ทโปลิศ ใช้ ไลน์-เฟซบุ๊ก แจ้งเตือนเหตุอาชญากรรม ชี้เป็นการแก้ปัญหาแบบเรียลไทม์ พร้อมอบรมภาษาอังกฤษให้ตำรวจ เตรียมพร้อมรับปีอาเซียน

            วันนี้ (29 ตุลาคม)  พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 และ ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยความสุขชุมชน สำนักวิจัยเอแบคโพล มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ได้ร่วมกันเปิดโครงการ SMART POLICE บก.น.4 : ภายใต้สโลแกน "สมาร์ทโปลิศ โซเชียลเน็ตเวิร์ก เปิดสู่อาเซียน"

            โดย พล.ต.ต.นัยวัฒน์ กล่าวว่า สมาร์ทโปลิศ เป็นการรับเอานโยบายและแนวทางปฏิบัติจาก พล.ต.อ.อดุลย์  แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มาปรับใช้กับข้าราชการตำรวจทุกนายใน บก.น. 4 ในเรื่องหลัก ๆ สองมิติ คือ

มิติที่หนึ่ง

            1. บุคลิกภาพของตำรวจตามแบบฉบับที่ว่า ตำรวจต้องแต่งกายดี ผมสั้น รองเท้ามัน ฟันขาว สำหรับเครื่องแบบปกติคอพับสีกากีใช้หมวกทรงอ่อนสักหลาดสีดำ เป็นต้น

            2. สถานีตำรวจหญ้าไม่รก สีไม่ตก ตัวอาคารมีความพร้อมต้องทันสมัยทั้งภายในและภายนอก

มิติที่สอง

            เป็นมิติของโซเชียลเน็ตเวิร์ก คือ การนำเอาเทคโนโลยีมาสร้างความเชื่อมโยงแบบบูรณาการระหว่างข้าราชการตำรวจกับภาคประชาสังคม ได้แก่ บุคลากรในหน่วยงานอื่น ๆ ของรัฐ บริษัทห้างร้าน และภาคประชาชนในระดับชุมชนต่าง ๆ โดยมีช่องทาง 5 ช่องทาง คือ

            1. เฟซบุ๊ก
            2. ทวิตเตอร์
            3. อีเมล
            4. ไลน์
            5. ยูทูบ

            โดยจะเน้นการสื่อสารแบบสองทางกับสาธารณชน ทั้งนี้ ก็เพื่อแจ้งเตือนอาชญากรรมและให้ความรู้ด้านการป้องกันอาชญากรรมแก่ประชาชน และเป็นการฝึกใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ในการเฝ้าระวังปัญหาอาชญากรรมแบบเรียลไทม์ ผ่านกล้องวงจรปิด CCTV กล้อง IP CAM เพื่อตอบสนองนโยบายควบคุมอาชญากรรม

            ขณะที่ ดร.นพดล กล่าวว่า ทางด้านศูนย์วิจัยจะมีหน้าที่บริการรับใช้ชุมชนในเรื่องของที่ตั้ง ซึ่งทางเราพร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่กับภารกิจสำคัญในการดูแลความปลอดภัย และการให้บริการของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อประชาชน โดยเฉพาะในมิติของการเปิดสู่อาเซียน เอแบคโพลได้เปิดอบรมภาษาอังกฤษให้กับตำรวจ เพื่อสามารถสื่อสารกับชาวต่างชาติในเบื้องต้นได้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทันสมัย! ผุดสมาร์ทโปลิศ ใช้ ไลน์-เฟซบุ๊ก แจ้งเตือนอาชญากรรม โพสต์เมื่อ 29 ตุลาคม 2555 เวลา 15:56:45 4,562 อ่าน
TOP