x close

ศาลฎีกาตัดสิทธิ์ 5 ปี พิทยา บุญเฉลียว ส.ส.ศรีสะเกษพบซื้อเสียง




ศาลฎีกาตัดสิทธิ์5ปี พิทยา สส.ศรีสะเกษพบซื้อเสียง (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก matubhum.or.th

          ศาลฎีกานักการเมือง มีคำสั่ง เพิกถอนสิทธิ์การเลือกตั้ง 5 ปี นายพิทยา บุญเฉลียว ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จ.ศรีสะเกษ พรรคมาตุภูมิ พบซื้อเสียง นับตั้งแต่มีคำสั่งนี้

          วันนี้ (29 ตุลาคม) ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง มีคำสั่งเพิกถอนสิทธิ์การเลือกตั้ง 5 ปี นายพิทยา บุญเฉลียว ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จ.ศรีสะเกษ พรรคมาตุภูมิ ภายหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ยื่นคำร้องให้เพิกถอนสิทธิ์ในการเลือกตั้ง กำหนดเวลา 5 ปี จากกรณีมีประชาชน จ.ศรีสะเกษ นำหลักฐานการแจกเงินซื้อเสียง ประกอบด้วย ธนบัตรใบละ 100 จำนวน 2 ใบ พร้อมแผ่นพับหาเสียง และคลิปวิดีโอของ นายพิทยา เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ

          โดยศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง พิจารณาและวินิจฉัยแล้วเห็นว่า กรณีดังกล่าว ปรากฏหลักฐานอันควรเชื่อได้ว่า นายพิทยา กระทำการตามข้อกล่าวหาของผู้ร้อง อันเป็นการฝ่าฝืนมาตรา 53 แห่งพระราชบัญญัติ ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2550 อันเป็นเหตุให้การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ศรีสะเกษ เขต 2 ไม่ได้เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม จึงมีคำสั่งให้เพิกถอนสิทธิ์การเลือกตั้งของ นายพิทยา เป็นเวลา 5 ปี นับตั้งแต่วันที่มีคำสั่งเป็นต้นไป





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลฎีกาตัดสิทธิ์ 5 ปี พิทยา บุญเฉลียว ส.ส.ศรีสะเกษพบซื้อเสียง โพสต์เมื่อ 29 ตุลาคม 2555 เวลา 17:24:45 11,472 อ่าน
TOP