x close

น่ากินจัง! ขนมวันพิเศษ สำหรับปาร์ตี้ ฮาโลวีน


ขนมวันฮาโลวีน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก kidcrave.com

          Trick or Treat !!! ในที่สุดเทศกาลฮาโลวีนก็ใกล้เข้ามาทุกที ก่อนหน้านี้เราคงจะได้เห็นสาว ๆ มาโชว์เมคอัพ เสื้อผ้าหน้าผม แบบน่าสะพรึงกันไปบ้างแล้ว วันนี้กระปุกดอทคอมจึงขอนำเมนูขนมหวานแสนน่ารักสำหรับแจกเด็ก ๆ จากเว็บไซต์ kidcrave.com มาฝากกันบ้าง รับรองเลยว่าเหมาะกับเทศกาลฮาโลวีนที่ซู้ด และที่สำคัญสามารถทำเองได้ง่าย ๆ ด้วยล่ะ...ว่าแต่จะมีอะไรกันบ้าง ลองไปดูกันเลยจ้า

ขนมวันฮาโลวีน

1. Witch Finger Pretzels

          ขนมปังกรอบแท่งยาวที่ทำเลียนแบบนิ้วของแม่มด ที่นำไปจุ่มด้วยช็อกโกแลตที่ใส่สีผสมอาหารสีเขียว จากนั้นจึงนำอัลมอลต์สไลด์มาแปะเป็นเล็บ และใช้ไม้จิ้มฟันกรีดเป็นข้อนิ้วเป็นอันเสร็จเรียบร้อย

ขนมวันฮาโลวีน

2. Marshmallow & Pretzel Bones

          ขนมปังกรอบโครงกระดูก อ๊ะ ๆ...นี่ไม่ใช่กระดูกของจริงนะจ๊ะ แต่เป็นกระดูกที่หวาน กรอบ และอร่อยมาก ๆ เพราะทำมาจากขนมปังกรอบท่อนเล็ก ๆ เสียบด้วยมาร์ชเมลโลว พร้อมกับนำไปเคลือบด้วยครีมวานิลลาต่างหากล่ะ

ขนมวันฮาโลวีน

3. Halloween Pizza

          พิซซ่าฮาโลวีน ที่นอกจากจะแต่งหน้าสุดครีเอทด้วยรูปผีลอยละล่องเต็มถาดแล้ว ยังทำง่ายและรับรองว่าอร่อยถูกปากเด็ก ๆ แน่นอน ซึ่งวิธีทำก็เพียงแค่ใช้แป้งทำพิซซ่าสำเร็จ ราดด้วยมารีนาราซอส แต่งหน้าด้วยชีสมอสซาเรลลา ทำเป็นรูปผี และผลมะกอกทำเป็นตัวแมงมุม เสียบด้วยใบโรสแมรี่หั่นบาง ๆ ทำเป็นขา เพียงเท่านี้ก็จะได้พิซซ่าฮาโลวีนที่น่ารับประทานแล้ว

ขนมวันฮาโลวีน

4. Ghost Poop

          ขนมอุนจิ ชื่ออาจจะฟังดูไม่ค่อยน่ากินซักเท่าไร แต่รับรองว่าทานได้แน่นอน ซึ่งวิธีทำจะใช้เจลาตินกับน้ำตาลและน้ำละลายในกระทะเสียก่อน จากนั้นก็ตีเข้าด้วยกันด้วยความเร็วระดับกลางจนขึ้นฟู และใช้ที่บีบครีมนำมาบีบให้มีก้อนคล้ายอุนจิ

ขนมวันฮาโลวีน

5. Monster Teeth Apple Bites

          ทำขนมกันมามากแล้ว ลองเปลี่ยนมาทำของกินเล่นที่มีประโยชน์ด้วยการใช้ผลไม้กันบ้างดีกว่า ซึ่งเมนูฟันสัตว์ประหลาดนี้ก็ทำง๊ายง่าย แถมอุปกรณ์ไม่ยุ่งยากด้วย เพียงแค่หั่นแอปเปิลชิ้นหนึ่ง จากนั้นก็ตัดให้มีร่องตรงกลาง ทาด้วยแยมสตรอว์เบอรีหรือเนยถั่วทำเป็นลิ้น และตกแต่งด้วยอัลมอนด์เฉือนบาง ๆ เป็นซี่ฟันเป็นอันเสร็จเรียบร้อย

ขนมวันฮาโลวีน

6. Mummy Pretzels

          ขนมปังกรอบมัมมี่ จะใช้ขนมปังกรอบชุบลงในไวท์ช็อกโกแลต และนำไวท์ช็อกโกแลตที่เหลือใส่ถุงเล็กนำมาละเลงเป็นเส้น ๆ  พร้อมกับแต่งตาและปากด้วยดาร์คช็อกโกแลต

ขนมวันฮาโลวีน

7.  Halloween Stuffed Peppers

          อีกหนึ่งไอเทมในการตกแต่งบ้านในวันฮาโลวีนที่ขาดไม่ได้ก็คือ ฟักทองฮาโลวีน แต่เราจะดัดแปลงมาทำเป็นที่ใส่ของทานเล่นได้ โดยการตัดหัวพริกหยวกทำเป็นฝาครอบ จากนั้นฉลุพริกหยวกให้เป็นหน้าอสูรกาย และใส่สปาเกตตีที่ปรุงเสร็จเรียบร้อยลงไป

ขนมวันฮาโลวีน

8. Deviled Eggs

          ไข่ปีศาจ... วิธีทำคือ ต้มไข่ให้สุก แกะเปลือก ผ่าไข่ออกเป็น 2 ซีก จากนั้นก็เอาไข่แดงออกให้หมด พร้อมกับนำมาผสมกับโยเกิร์ต ผงกะหรี่ และเกลือ คนให้เข้ากัน และใช้ที่บีบครีมนำไปบีบใส่ในไข่เหมือนเดิม ตกแต่งด้วยพริกหยวกสีแดงหั่นสามเหลี่ยมเล็ก ๆ เป็นเขาปีศาจและเครา จากนั้นก็ใช้ไอซิ่งสีดำสำเร็จรูปแบบหลอด บีบเป็นตาปีศาจ

ขนมวันฮาโลวีน

9. Ghost Toast

          ขนมปังปิ้งรูปผี ไอเดียสุดเก๋ที่ทำง่ายแสนง่าย โดยการทาเนยให้ทั่วขนมปังและโรยน้ำตาล จากนั้นฉีกฟอยล์อะลูมิเนียมให้เป็นรูปผีตามที่ต้องการ ทาบลงบนขนมปังและนำไปปิ้ง

ขนมวันฮาโลวีน

10. Spider Sandwiches

          แซนด์วิชแมงมุม อีกเมนูหนึ่งที่ทำง่ายและชวนสยองไม่น้อย (สำหรับผู้ที่กลัวแมงมุม) วิธีทำก็คือใช้พิมพ์ตัดขนมปังให้เป็นกลม ๆ ทาด้วยแยม เนยถั่ว ฯลฯ เป็นไส้ตามต้องการนำมาประกบกัน จากนั้นใช้แครอทหรือขนมปังกรอบบาง ๆ ทำเป็นขา และติดลูกเกดเป็นตาแมงมุม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น่ากินจัง! ขนมวันพิเศษ สำหรับปาร์ตี้ ฮาโลวีน โพสต์เมื่อ 29 ตุลาคม 2555 เวลา 17:40:37 22,445 อ่าน
TOP