x close

ศาลปกครอง สั่ง กทม. ร่วมชดเชยเหยื่อซานติก้า 20%


ซานติก้า ผับ
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ศาลปกครอง สั่ง กทม. ร่วมจ่ายเงินชดเชยเหยื่อ ซานติก้า ผับ จำนวน 20 % ของวงเงินความเสียหาย ฐานละเลยไม่ดูแลสถานบริการ

            วันนี้ (31 ตุลาคม) ศาลปกครองกลาง นัดอ่านคำพิพากษาในคดีพิพาทเกี่ยวกับการกระทำละเมิดของหน่วยงานทางปกครอง หรือเจ้าหน้าที่ของรัฐอันเกิดจากการละเลยต่อหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดให้ ต้องปฏิบัติ หรือปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวล่าช้าเกินสมควร กรณีผู้ฟ้องคดีได้รับความเสียหายจากการละเลยไม่ควบคุมดูแลสถานบริการซานติก้า ผับ เป็นเหตุทำให้เกิดเพลิงไหม้ โดยนัดฟังคำพิพากษาวันนี้ขณะที่ กทม. ผู้ถูกฟ้องไม่มาศาล มีเพียงฝ่ายผู้เสียหาย และทนายความมาศาลเท่านั้น

            นายชัยรัตน์ แสงอรุณ ทนายความของผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ศาลเห็นว่า กทม. ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ในการตรวจตราสถานบันเทิง จึงสั่งให้ร่วมชดใช้ความเสียหาย แต่เนื่องจากกรณีเพลิงไหม้ซานติก้า ผับ มีผู้ร่วมก่อให้เกิดเหตุหลายส่วน ศาลจึงให้ กทม. ร่วมชดใช้ความเสียหาย 20 เปอร์เซ็นต์ของวงเงินความเสียหาย โดยสั่งให้ กทม. ต้องจ่ายเงินภายใน 30 วัน นับจากมีคำพิพากษา พร้อมทั้งดอกเบี้ยอีกร้อยละ 7.5 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งในส่วนของการฟ้องร้องทางแพ่งนั้นผู้เสียหายยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดจนกว่าจะมีการบังคับคดี

            ด้านนางมาลี ถนอมปัญญารักษ์ และนายสนธยา บุณพรหม ญาติผู้เสียชิวิต กล่าวว่า ก่อนหน้านี้กลุ่มผู้เสียหายและญาติไม่ต้องการรอผลฟ้องร้องคดีเป็นที่สิ้นสุด จึงได้ติดต่อไปยัง นายวิสุข เสร็จสวัสดิ์ หรือเสี่ยขาว เพื่อขอให้จ่ายเงินชดเชย โดยเสี่ยขาวได้ตกลงจะจ่ายค่าเสียหายให้ 5 หมื่นบาท แต่เมื่อญาติเซ็นสัญญาแล้ว กลับได้รับเงินเพียง 40,000 บาทเท่านั้น และที่ผ่านมาเสี่ยขาวก็ไม่เคยติดต่อหรือให้ความช่วยเหลือกับครอบครัวผู้เสียหายอีกเลย

            ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุใหม่ ๆ เสี่ยขาว เคยรับปากว่า จะให้ความช่วยเหลือเหยื่อ รายละ 80,000 บาท ทั้งผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ แต่ก็ไม่มีการจ่ายจริงตามที่ระบุไว้ กระทั่งมีการต่อรองให้เหลือรายละ 60,000 บาท และล่าสุดเหลือเพียงรายละ 30,000 บาท



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลปกครอง สั่ง กทม. ร่วมชดเชยเหยื่อซานติก้า 20% โพสต์เมื่อ 31 ตุลาคม 2555 เวลา 13:56:42 1,412 อ่าน
TOP