x close

ศาลยกฟ้อง หมอสุพัฒน์ คดีเบิกความเท็จขอเป็นผู้อนุบาลแม่

ศาลยกฟ้อง หมอสุพัฒน์ คดีเบิกความเท็จขอเป็นผู้อนุบาลแม่


          ศาลอาญายกฟ้องคดีที่สุเทพ เลาหะวัฒนะ ยื่นฟ้องหมอสุพัฒน์เบิกความเท็จ ในการยื่นคำร้องขออนุบาลมารดา ชี้ คำฟ้องไม่บรรยายพฤติการณ์โดยละเอียด จึงไม่ชอบตามกฎหมาย

          เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ศาลอาญา รัชดาภิเษก อ่านคำสั่งคดีที่ นายสุเทพ เลาหะวัฒนะ อายุ 63 ปี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อายุ 57 ปี อดีตอายุรแพทย์ โรงพยาบาลตำรวจ ฐานเบิกความเท็จ และแสดงหลักฐานเท็จต่อศาล ขณะขึ้นเบิกความต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 เพื่อคัดค้านไม่ให้ นายสุเทพ เป็นผู้อนุบาลนางถนิม เลาหะวัฒนะ มารดา วัย 96 ปี

          ทั้งนี้ ภายหลังศาลพิเคราะห์คำเบิกความ และคำฟ้องโจทก์ในชั้นไต่สวนมูลฟ้องแล้ว เห็นว่า คำฟ้องของโจทก์ยังไม่ได้บรรยายถึงพฤติการณ์ของจำเลยโดยละเอียด เพราะระบุเพียงว่า จำเลยเบิกความเท็จในชั้นไต่สวนมูลฟ้องคดีขออนุบาลนางถนิมต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลางเท่านั้น จึงถือว่าคำฟ้องโจทก์ไม่ชอบตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 158 อนุ 2 จึงพิพากษาให้ยกฟ้อง

          อย่างไรก็ตาม ทางนายทรงพล อาทรธุระสุข ทนายความของนายสุเทพ ระบุว่า ความจริงแล้วชั้นไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ การบรรยายฟ้องให้ทราบลักษณะข้อหา และการกล่าวหาก็น่าจะเพียงพอแล้ว แต่ก็จะยื่นอุทธรณ์ต่อไป

เกาะติดข่าว คดีหมอสุพัฒน์ ทั้งหมด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลยกฟ้อง หมอสุพัฒน์ คดีเบิกความเท็จขอเป็นผู้อนุบาลแม่ อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2559 เวลา 17:24:29 2,082 อ่าน
TOP